.

Tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Công văn số 3070/UBND-VX về việc tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7).

Nội dung Công văn nêu rõ: Mở đợt tuyên truyền sâu rộng ở các cấp, các ngành, địa phương về chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước đối với người có công cách mạng, về những gương người tốt, việc tốt, địa phương, đơn vị làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Các địa phương tổ chức gặp mặt, biểu dương những đối tượng, gia đình chính sách có nhiều thành tích trong sản xuất vượt khó, giảm nghèo, vươn lên làm giàu, tích cực tham gia hoạt động xã hội. Tổ chức đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu đi dự Hội nghị biểu dương Người có công tiêu biểu toàn quốc do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng và Báo Nhân Dân tổ chức tại Bến Tre.

Từng địa phương, đơn vị có kế hoạch cụ thể và biện pháp tích cực để các ngành, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và toàn dân tham gia chăm sóc gia đình chính sách thông qua 5 chương trình tình nghĩa, thực hiện huy động vượt chỉ tiêu Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Đẩy mạnh công tác hỗ trợ cải thiện nhà ở cho gia đình chính sách, xây dựng chương trình hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn.
 
Thông qua kết quả điều tra hộ nghèo theo chuẩn mới của thành phố, từng địa phương đề ra giải pháp cụ thể, đồng thời kết hợp tốt các chương trình ưu tiên cho vay vốn của các cấp chính quyền và các hội, đoàn thể, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị thông qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”,tổ chức dạy nghề, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách khó khăn phát triển sản xuất, có việc làm, ổn định cuộc sống. Triển khai thực hiện Quyết định của thành phố quy định trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho đối tượng chính sách bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp tục phát động phong trào toàn dân tìm kiếm, phát hiện và quy tập mộ liệt sĩ, hoàn thành việc nâng cấp Tượng đài Nghĩa trang phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Tượng đài Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Tổ chức sớm và chu đáo việc di dời phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong về Công viên - Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòa Vang. Thực hiện việc sửa chữa, tôn tạo các Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm để phục vụ nhân dân đến thăm viếng.

Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công” theo 6 tiêu chuẩn của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, trong đó chú trọng tiêu chuẩn nâng cao mức sống của gia đình chính sách lên bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư trong xã, phường và xây dựng đội ngũ cán bộ phụ trách chính sách người có công có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức, tận tâm với công việc; 100% xã, phường giữ vững danh hiệu “Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công”.

Tiếp tục thực hiện tốt Pháp lệnh Ưu đãi người có công, các Nghị định, Quyết định của Chính phủ đối với người có công cách mạng, hoàn thành cơ bản việc giải quyết tốt chế độ một lần theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg ngày 8-11-2005 và Quyết định số 188/2007/QĐ-TTg ngày 6-12-2007 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định 117/2007/QĐ-TTg ngày 25-7-2007 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ cải thiện nhà ở đối với người có công với cách mạng. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 611/KH-BLĐTBXH ngày  3-3-2009 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng.

T.G

;
.
.
.
.
.