.

Trợ cấp 1 triệu đồng/hộ cho các đối tượng quá khó khăn

Văn phòng UBND thành phố vừa có Công văn số 2704/UBND-KTTH thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc chi từ quỹ ngân sách thành phố năm 2009 hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Đối tượng được nhận trợ cấp khó khăn là những hộ đã có tên trong danh sách của chương trình xóa nghèo từ năm 2005-2008 nhưng do điều kiện, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên vẫn chưa thể thoát nghèo. Hiện thành phố có 938 hộ thuộc diện nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do suy thoái kinh tế, có thể phát sinh thêm hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Ngành LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, bổ sung danh sách nhận trợ cấp đúng đối tượng. Về lâu dài, thành phố sẽ có giải pháp căn cơ hỗ trợ đối tượng này bảo đảm cuộc sống. Hiện nay, Sở LĐ-TB&XH đã in xong và sẽ tiến hành cấp sổ quản lý hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho các hộ này. Khi các hộ này có yêu cầu về chế độ, chính sách đối với hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chỉ cần trình sổ này là được giải quyết. Người dân không phải đến UBND phường, xã để đề nghị xác nhận hoàn cảnh.

S.T

;
.
.
.
.
.