.

Vì mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo

Thực hiện đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Tư lệnh (BTL) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động, trong thời gian qua, BĐBP thành phố đã thực hiện tốt vai trò của mình tham gia đợt vận động, chăm lo các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới.

Đại tá Trịnh Ngọc Văn, Phó Chính ủy BĐBP thành phố Đà Nẵng cho biết: Thực hiện cuộc vận động, từ tháng 11-2008 đến nay, BĐBP thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã bàn giao được 17 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho 17 gia đình ở các phường biên giới biển trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) BĐBP và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

Để triển khai thực hiện tốt cuộc vận động, trong quá trình tiến hành khảo sát, BĐBP chú trọng đến các đối tượng là hộ gia đình chính sách, gia đình có nhiều gắn bó, tạo điều kiện công tác cho BĐBP trong thời gian qua, gia đình gặp nhiều khó khăn chưa có điều kiện để sửa chữa, làm lại nhà ở, những gia đình ở nhà tạm; đồng thời tổ chức khảo sát công khai, dân chủ, dựa vào ý kiến nhân dân các tổ dân phố, tạo sự công bằng, công tâm trong xét chọn đối tượng.

Chính vì thế, việc xây nhà “Đại đoàn kết” được rất nhiều người tán thành, ủng hộ. Song song với công việc đó, BĐBP cùng Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể cùng nhân dân đóng góp, ủng hộ. Trong đó, mỗi CBCS BĐBP đóng góp một ngày lương. Ngoài mỗi ngôi nhà “Đại đoàn kết” trị giá 18 triệu đồng, BĐBP còn tặng thêm 2 triệu đồng cho mỗi nhà để có điều kiện sinh hoạt, mua sắm đồ dùng gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trương Huy Hoàng - Trưởng ban Tuyên huấn BĐBP thành phố cho biết, sau mỗi công trình xây dựng hoàn thành, BĐBP phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức trang trọng lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của CBCS BĐBP thành phố đối với các gia đình chính sách, gia đình nghèo nơi biên giới, hải đảo.

Trong thời gian tới, để đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” đi vào chiều sâu, tiếp tục giúp đỡ nhân dân khu vực biên giới, hải đảo từng bước cải thiện đời sống, xóa đói, giảm nghèo, tích cực tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc, BĐBP thành phố tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đẩy mạnh việc tuyên truyền, động viên sự hưởng ứng tham gia cuộc vận động của các tổ chức xã hội.
 
Qua đó, làm cho người dân khu vực biên giới thấy, hiểu rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của xã hội đối với nhân dân trong việc tham gia cùng với BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển - Đại tá Trịnh Ngọc Văn khẳng định như vậy.

TRƯỜNG SƠN

;
.
.
.
.
.