.

Xây dựng quy chế tôn vinh doanh nghiệp đạt giải thưởng chất lượng sản phẩm

Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương vừa xây dựng dự thảo Quy chế đầu tiên quy định về phạm vi, điều kiện, thẩm quyền tổ chức tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp ngoài các hình thức khen thưởng quy định của Luật Thi đua-Khen thưởng.

Dự thảo Quy chế xây dựng 3 phạm vi quy mô tổ chức tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp, bao gồm quy mô cấp Bộ, toàn quốc và phạm vi tổ chức có tính chất quốc tế. Cơ quan đứng ra tổ chức tôn vinh doanh nghiệp là các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Ban, ngành đoàn thể ở Trung ương, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, và các tổ chức do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập hoặc phê chuẩn điều lệ.

Đơn vị chủ trì tổ chức giải thưởng chỉ được tiến hành tổ chức và tuyên truyền các hoạt động của sự kiện sau khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức. Đồng thời, các đơn vị doanh nghiệp tham gia giải thưởng nhất thiết phải có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa do Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp. Cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp được tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng chất lượng được nhận Cúp và giấy chứng nhận giải thưởng, đồng thời được nhận Bằng khen về thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành, lĩnh vực được trao giải. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được tôn vinh và trao tặng giải thưởng có quyền sử dụng, khai thác thương mại biểu trưng Giải thưởng; được tham gia các chương trình xúc tiến thương mại.

Quy chế này sẽ được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành, sau khi hoàn chỉnh về nội dung và thể thức, đồng thời lấy ý kiến nhân dân và các tổ chức, cá nhân góp ý Dự thảo (tại trang web chinhphu.vn) trong 60 ngày theo quy định.


S.T(theo chinhphu.vn)

;
.
.
.
.
.