.
BAN VĂN HÓA-XÃ HỘI HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI SỞ LĐ-TB&XH

Đề nghị giảm chỉ tiêu giải quyết việc làm, tăng trợ cấp cho hộ nghèo

Tại buổi làm việc với Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố chiều ngày 10-6, Sở LĐ-TB&XH cho biết: Từ đầu năm đến nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho 12.750 lao động, đạt 35,9% kế hoạch. Tác động của suy thoái kinh tế đã làm ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của 4.254 lao động. Có 2.511 lao động nghỉ nhận trợ cấp mất việc hoặc thôi việc do doanh nghiệp trả; 1.743 lao  động  nghỉ  chờ   việc, mất việc tại các HTX, trong đó có gần 400 lao động hầu như không có chế độ trợ cấp mất việc.
 
Hiện nay, một số doanh nghiệp đã có đơn hàng, phục hồi sản xuất có nhu cầu tuyển 3.000 lao động nhưng không đủ, có ngày chỉ tuyển được không quá 15 lao động. Trên địa bàn thành phố hiện có hơn 100 doanh nghiệp sử dụng 720 lao động nước ngoài. Bà Nguyễn Thị Thanh Hưng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị HĐND thành phố giảm chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2009 từ 35 nghìn lao động xuống còn 32 nghìn lao động.

Từ đầu năm đến nay có 2.711 hộ thoát nghèo, đạt 56,5% chỉ tiêu HĐND thành phố giao. Sở đã tham mưu cho thành phố ban hành một số chính sách nhằm bảo đảm an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội. Trong đó có 938 hộ đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Thực hiện chủ trương xóa nghèo còn gặp khó khăn do đa số hộ nghèo đang hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên hằng tháng, mức trợ cấp thấp, trong khi bản thân người nghèo không còn sức lao động. Sở  đề nghị thành phố nâng mức trợ cấp cho đối tượng xã hội lên ngang với chuẩn nghèo mới của thành phố và tiếp tục hỗ trợ cho 1.000 hộ đặc biệt khó khăn khác. 

Báo cáo của Sở LĐ-TB&XH thành phố: Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề 05-06 của thành phố tiếp nhận 149 người nghiện ma túy, tăng 43 người so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, người sử dụng ma túy tổng hợp (thuốc lắc) tăng nhưng hiện nay chưa có phác đồ điều trị cho người nghiện loại ma túy này. Sở đang trình UBND thành phố ban hành quy định về tổ chức quản lý, giáo dục, cai nghiện, chữa bệnh đối với người sử dụng thuốc lắc.

S.T

;
.
.
.
.
.