.

Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc

.

Sáng ngày 4-6, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ I (2009-2014).

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt-Hàn và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tại buổi ra mắt.

Kể từ khi Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992, quan hệ hai nước không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Tại Đà Nẵng, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã triển khai nhiều dự án sản xuất, kinh doanh; hiện có 29 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có quan hệ, giao thương với Hàn Quốc; có khoảng 350 công dân Hàn Quốc đang làm ăn sinh sống trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Đến nay, Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với 3 thành phố của Hàn Quốc là Masan (năm 1997), Daegu (năm 2003) và Hwaseong (năm 2004). Các hoạt động hợp tác thường niên như: Chương trình Lễ hội giao lưu sinh viên quốc tế, Lễ hội sắc màu Daegu, trao đổi cán bộ học tiếng Hàn và Việt tại các cơ quan trong thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng ra đời nhằm củng cố và tăng cường hơn nữa các mối quan hệ trên các lĩnh vực giữa nhân dân hai nước Việt-Hàn nói chung và nhân dân thành phố Đà Nẵng với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng.

Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt-Hàn đã thông qua Điều lệ hoạt động của Hội và bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2009-2014. Bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Hàn thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2009-2014.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.