.

Đề nghị xây dựng trụ sở hành chính, bổ sung biên chế cho UBND huyện đảo Hoàng Sa

.



Những nhân chứng từng công tác ở Hoàng Sa trước năm 1974 đang kể cho nhau nghe kỷ niệm về những năm tháng làm việc ở đây.
(ĐNĐT) - Tại buổi làm việc với Ban Pháp chế, HĐND thành phố Đà Nẵng ngày 29-5, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa đề nghị HĐND thành phố ra nghị quyết về xây dựng và phát triển huyện đảo Hoàng Sa như xây dựng trụ sở hành chính huyện, đặt tên Hoàng Sa cho trường học, đường phố, sưu tầm tư liệu hiện vật liên quan đến hoạt động của người Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa, đặc biệt đẩy mạnh hơn hoạt động tuyên truyền chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Để thực hiện việc này, ông Đặng Công Ngữ kiến nghị HĐND thành phố bổ sung thêm ngân sách hàng năm, bổ sung biên chế chuyên trách công việc của huyện Hoàng Sa ngay trong năm 2009.

Một số đại biểu HĐND đồng tình với đề nghị của ông Ngữ nên có trụ sở hành chính, tăng biên chế để UBND huyện đảo Hoàng Sa hoạt động, vừa phục vụ đối ngoại, vừa phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cho học sinh - sinh viên. Có ý kiến đề nghị thành phố bổ nhiệm một Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa và tách một đơn vị hành chính cấp phường nào đó nhập vào huyện đảo Hoàng Sa.

Hiện trụ sở của UBND huyện Hoàng Sa đang được bố trí tạm trong trụ sở làm việc của Sở Nội vụ. Từ năm 2004, TP Đà Nẵng đã xây dựng Đề án tăng cường quản lý Nhà nước đối với huyện đảo Hoàng Sa. Trong đợt tuyển công chức 2008, UBND huyện đảo Hoàng đã tuyển được 1 công chức hành chính.

Tin và ảnh: Sơn Trung

;
.
.
.
.
.