.

Doanh nhân nói về nghề báo

.

Ông Huỳnh Văn Chính - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dệt may 29-3:Thành công của công ty có vai trò quan trọng của báo chí

.

Hơn 30 năm qua, ở bất kỳ thời điểm nào, dù có lúc tưởng như đứng bên bờ vực, song với sự nỗ lực vượt bậc của cả tập thể, Công ty CP Dệt may 29-3 đã từng bước vượt qua khó khăn, nhanh chóng thích nghi với cơ chế thị trường và hiện là một trong những DN dệt may của thành phố có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, có số lao động đông nhất. Sự thành công của công ty trong suốt 30 năm qua có vai trò quan trọng của báo chí, đặc biệt là báo Đảng (Báo Quảng Nam-Đà Nẵng trước đây và Báo Đà Nẵng ngày nay).

Ngay cả những thời điểm khó khăn nhất, báo chí đã chia sẻ, động viên, cổ vũ và gợi ý nhiều giải pháp để công ty xây dựng và hoạch định các kế hoạch phát triển nhằm duy trì hoạt động và đưa công ty phát triển. Thông qua Báo Đà Nẵng, chúng tôi đã có được những thông tin chính xác, kịp thời về các chủ trương phát triển và định hướng phát triển các lĩnh vực kinh tế của thành phố, nhất là các chủ trương, định hướng phát triển của ngành công nghiệp để công ty điều chỉnh các kế hoạch và có định hướng đầu tư, tìm kiếm thị trường phù hợp với các kế hoạch phát triển chung của thành phố.

Ngoài ra, nhờ báo mà công ty đã có các việc làm đúng đắn trong việc giáo dục cán bộ, công nhân luôn là những công dân tốt, sống và làm việc vì thành phố văn minh, hiện đại trong từng hành động, đồng thời cũng khơi dậy lòng nhân ái trong cán bộ, công nhân sau khi đọc những thông tin trên báo về việc làm, nghĩa cử của các cá nhân, tập thể với những mảnh đời bất hạnh. Các hoạt động từ thiện, xã hội được toàn thể cán bộ, công nhân trong công ty ủng hộ với những nghĩa cử cao đẹp và tạo ra bầu không khí thân thiện trong toàn công ty, góp phân nâng cao văn hóa doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Ngân - Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Công nghệ và Tư vấn đầu tư Đà Nẵng (ICTI): Báo chí động viên tinh thần sáng tạo của cán bộ khoa học

 

Là DN hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng KH-KT nên thông tin từ báo chí luôn là nhu cầu không thể thiếu. Đất nước đã mở cửa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thông tin đã trở thành lực lượng sản xuất, báo chí vì vậy ngày càng có vai trò quan trọng trên mọi lĩnh vực và dĩ nhiên càng quan trọng đối với hoạt động của DN. Báo Đà Nẵng đã cùng chúng tôi trên từng nẻo đường phát triển đó. Mỗi công trình của chúng tôi là một giải pháp công nghệ riêng, thích hợp điều kiện sản xuất của cơ sở. Mỗi công trình vì vậy là một sự sáng tạo và cùng với nó là một khó khăn mới mà các kỹ sư, cán bộ quản lý phải biết vượt qua.

Thông tin kịp thời và phản ánh đúng thực tế từ công trình, đánh giá chính xác và lời phản biện khách quan của báo chí đã giúp chúng tôi đúng lúc, đã động viên tinh thần sáng tạo của cán bộ KHKT công ty. Công trình nối tiếp công trình, ICTI Đà Nẵng đang lớn lên cùng sự phát triển của thành phố Đà Nẵng và của đất nước.

Sản phẩm KHKT, giải pháp công nghệ cho các công trình ứng dụng của chúng tôi sẽ tiếp tục là những đóng góp dẫu còn nhỏ bé cho sự phát triển đó. Cùng chúng tôi lên đường, vui với những thành công, trăn trở với những khó khăn vất vả, hy vọng rằng Báo Đà Nẵng hãy chia sẻ với ICTI như đã từng chia sẻ.

Ông Lê Thanh Minh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng: Thông tin từ báo - đài rất quý giá trong xây dựng DN

 

Xuyên suốt quá trình xây dựng và trưởng thành của mình, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành thân tình từ báo giới. Không chỉ là nhịp cầu nối giữa DN và khách hàng sử dụng điện, theo sát từng mặt hoạt động SXKD, kịp thời phản ảnh thông tin đơn vị; không chỉ là sự phối hợp chuyên sâu cùng ngành Điện, tuyên truyền ý thức tiết kiệm và sử dụng điện an toàn sâu rộng trong nhân dân, mà còn là sự dõi theo những hoạt động nhân đạo xã hội, sự vinh danh trong mỗi dấu ấn thành công của công ty.

Và hơn thế, cùng với quá trình chỉnh trang đô thị, thực hiện các chương trình “5 không”, “3 có” của thành phố Đà Nẵng, những kiến nghị, phản hồi từ báo - đài lại chính là kênh thông tin quý giá giúp chúng tôi kịp thời giải quyết những vướng mắc, tự hoàn thiện mình, góp phần nâng cao thương hiệu, xây dựng văn hóa DN.

Nhiều năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của công tác truyền thông trong quá trình hoạt động, Điện lực Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ cùng báo - đài nhằm không ngừng nỗ lực tự hoàn thiện mình, nâng cao hơn nữa hiệu quả trong SXKD, bảo đảm phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn. Trong mỗi dấu ấn thành công của đơn vị đã, đang và sẽ không thể thiếu đi sự ủng hộ, thấu hiểu từ báo giới.
 
Hoàn thành xóa bán tổng điện nông thôn (tháng 6-2008), đạt sản lượng điện 1 tỷ kWh vào cuối năm 2008 hay sự kiện thành lập các Điện lực trực thuộc Điện lực Đà Nẵng trong thời gian gần đây, nhất là những cột mốc quan trọng đánh dấu bước trưởng thành của đơn vị. Nhưng đằng sau những thành tựu ấy là sự cố gắng, là những giọt mồ hôi nỗ lực không ngừng của anh thợ điện, và đâu đó, chúng tôi hiểu, còn là cả sự vất vả của phóng viên tác nghiệp để kịp thời mang đến những thông tin thời sự, mang đến cả những sẻ chia, những thấu hiểu đáng quý từ phía người dân trong mỗi bước thăng  trầm của công ty.             
                                 
Hiện nay, cùng với quá trình phát triển KT-XH của thành phố, nhu cầu sử dụng điện của nhân dân ngày càng cao, điều đó càng đặt ra cho chúng tôi những thách thức lớn, đòi hỏi sự phấn đấu không ngừng, trong đó cần cả sự chung tay ủng hộ, chia sẻ rất lớn từ các cơ quan thông tin đại chúng. Về phía công ty, bên cạnh việc phấn đấu tự hoàn thiện mình, bảo đảm công tác chăm sóc, dịch vụ khách hàng ngày một tốt hơn, chúng tôi cũng sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất với mong mỏi những thông tin khách quan, qua báo - đài được phản ánh kịp thời đến với người dân, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

ĐỨC THỊNH (thực hiện)

;
.
.
.
.
.