.
DỰ ÁN QUY HOẠCH CÔNG VIÊN VĂN HÓA - LỊCH SỬ NGŨ HÀNH SƠN

Các hộ dân nhất trí di dời, xây dựng công viên

Gần 1.600 hộ thuộc 16 tổ dân phố của phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn đã đến dự nghe lãnh đạo quận và thành phố công bố quy hoạch Khu Công  viên Văn hóa-Lịch sử Ngũ Hành Sơn vào chiều ngày 6-6.

Tại buổi công bố, có 3 vấn đề được đặt ra là đất tái định cư, giá cả đền bù và thời gian bàn giao mặt bằng. Sau khi thảo luận, những hộ đang sống trong khu quy hoạch đều nhất trí thực hiện chủ trương di dời để xây dựng công viên, song yêu cầu thành phố và quận sớm có đất tái định cư để người dân ổn định chỗ ở, công tác kiểm định áp giá đền bù phải công khai, dân chủ và giải quyết thỏa đáng để người dân có điều kiện bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định.

Theo đồ án, tổng diện tích đất quy hoạch gần 139ha, phải di dời giải tỏa nhà và vật kiến trúc của 1.600 hộ dân ở dọc hai bên đường Lê Văn Hiến và chung quanh chân núi Ngũ Hành Sơn. Công viên Văn hóa - Lịch sử Ngũ Hành Sơn hình thành sẽ là khu du lịch hấp dẫn và nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng và cùng với việc Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn sẽ được nâng lên tầm Quốc gia, tạo điều kiện để quận Ngũ Hành Sơn phát triển kinh tế-xã hội và đô thị hóa.
 
PHẠM HIỀN

;
.
.
.
.
.