.

Huy động 5.000 đơn vị máu trong dịp hè 2009

.

Hưởng ứng Ngày Hiến máu thế giới, sáng ngày 14-6, Quận đoàn Hải Châu tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện trong đoàn viên thanh niên. Chỉ trong chưa đầy hai tiếng đồng hồ, đã có 200 đoàn viên thanh niên các phường của quận tình nguyện hiến gần 200 đơn vị máu có chất lượng, bổ sung kịp thời vào ngân hàng máu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống cần được nhân rộng.

Chủ đề của Ngày Hiến máu thế giới năm 2009 là “100% máu và các thành phần máu từ nguồn hiến tặng”. Theo thống kê, trong năm 2008 Việt Nam đạt khoảng 70% hiến máu tình nguyện, con số này được dự đoán vào khoảng 75% tới cuối năm 2009 và 80% vào năm 2010. Tuy nhiên lượng máu thu được mới chỉ đáp ứng được chưa đến một nửa tổng số lượng máu cần thiết.
 
Khoảng 90% lượng máu hiến tình nguyện là ở các thành phố, còn những vùng nông thôn xa xôi là nơi mà tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt ở mức thấp. Tổ chức Y tế thế giới chọn ngày 14-6 làm Ngày Hiến máu thế giới để ghi nhận hàng triệu người đang cứu tính mạng và cải thiện sức khỏe cho người khác bằng việc hiến máu.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng cho biết, trong 3 tháng hè năm 2009, toàn thành phố sẽ huy động khoảng 5.000 đơn vị máu để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố và hỗ trợ một phần trong cấp cứu điều trị cho tỉnh Quảng Nam. Với khoảng 5.000 đơn vị máu huy động từ nguồn máu tình nguyện này sẽ đáp ứng trên 95% nhu cầu máu tại các bệnh viện, hạn chế tối đa số lượng người cho máu chuyên nghiệp so với những năm trước đây.

Tin và ảnh: DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.