.

Kỳ 1: Ôm eo trước đám đông, vậy mới hách!

.

"Yêu” ngay khi còn khoác áo học sinh cấp 2 đã trở thành “mốt”. Rồi thì ôm eo, vuốt má, cặp kè thản nhiên như giữa chốn không người. Hãy cùng Chào bạn trẻ du nhập vào thế giới “tình yêu học trò” trong ngày thứ bảy…

Từ công viên...

Những bạn trẻ như không quan tâm đến sự có mặt của người chung quanh khi âu yếm... (Ảnh minh họa)

Công viên 29-3 với những tán cây xanh mát sẽ mãi là một không gian bình yên cho mọi người và các đôi lứa đến thư giãn, hóng mát, tán chuyện..., nếu không có những cô, cậu bé còn khoác trên mình màu trắng của chiếc áo học trò xuất hiện với những cử chỉ âu yếm lộ liễu, làm nhiều người cảm thấy chướng tai, gai mắt.

Ngồi cạnh chúng tôi ở hàng ghế dọc bờ hồ Công viên 29-3, hai cô cậu mặc đồng phục học sinh có gương mặt non choẹt, ngồi đan tay, ngả đầu vào nhau tình tứ. Thỉnh thoảng, cậu con trai đưa tay vuốt má cô bé rồi đặt vào đó một nụ hôn. Mỗi lần như vậy, cô bé lại chu môi “hôn vào đây nè”. Cứ thế, cô cậu diễn trò “khóa môi” bằng những nụ hôn còn vụng về, và dường như đang tận hưởng cảm giác hạnh phúc nên chẳng thèm quan tâm đến ai. Một cặp khác đi về hướng cổng công viên, mà qua cách ăn mặc và vẻ mặt non choẹt, chúng tôi đoán chừng chỉ học lớp 7, lớp 8, đang tỉnh bơ choàng vai, bá cổ. Cô bé đi trước, cậu bé đi ngay sau và chồm người về trước ôm vai, ôm eo... bạn gái.

Trên đây chỉ là hai cặp “điển hình”. Theo quan sát của chúng tôi, trong khi những cặp đôi lớn tuổi (từ khoảng 20 tuổi trở lên) vào đây đều tỏ ra rất kín đáo, dè chừng, thì các em thiếu niên lại càng muốn chứng tỏ “ta đây là người lớn” bằng cách ôm ấp nhau trước mặt nhiều người. Thời điểm hoạt động xôm tụ nhất của các cặp teen là độ 9 giờ 30 đến 11 giờ sáng, và buổi chiều từ 16 giờ trở đi. Đặc biệt, vào thứ bảy, chủ nhật lại càng có nhiều cô, cậu bé mặt non choẹt, sau khi dẫn xe đạp vào bãi giữ xe là thi nhau “bày tỏ”.

Thấy chúng tôi nhăn mặt, cụ Minh (82 tuổi), trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê góp lời: “Ở đây cảnh này “diễn” mãi cháu ơi. Lúc đầu, mấy bác đi tập thể dục thấy chướng mắt cũng góp ý, nhưng sau thấy chẳng tác dụng gì nên thôi luôn. Mặc, bọn trẻ muốn làm gì thì làm”. Sau khi khởi động vài động tác, ông tiếp: “Ông ở nhà cũng có con cháu học lớp 10, chẳng hiểu học gì mà suốt ngày hết đi học chính rồi học thêm, mỗi lần ra khỏi nhà thì y như rằng đứng săm soi trước gương cả mười mấy phút. Ra đây nhìn thấy cảnh này, lại lo lo”.

Đến quán trà sữa và ra đường phố

Lui tới quán trà sữa là một trong những cách chứng tỏ phong cách của các teen hiện nay. Đó là nơi các bạn trẻ thích đến để giao lưu, bàn tán chuyện thời trang, hoặc... hẹn hò yêu đương. Những gì chúng tôi nhìn thấy tại một quán trên đường Nguyễn Chí Thanh là hình ảnh cô nữ sinh còn mặc nguyên bộ đồng phục cấp 3 nũng nịu ngả người vào vòng tay của bạn trai, lim dim mắt. Lúc sau chàng trai lại trìu mến đút từng thìa kem cho nàng rồi ôm eo, vuốt má, cười rúc rích.

Cứ thế, họ thể hiện tình cảm một cách tự nhiên khiến những người mới đến cũng thấy ngại ngùng. Những khách hàng quen thuộc và nhân viên của quán thì tỏ ra không mấy quan tâm, vì họ xem đó là chuyện rất bình thường. Theo một nữ nhân viên của quán trà trên đường Quang Trung, có tới 2/3 khách hàng là học sinh, nên nhiều khi thấy các cô ấm cậu ấm "quậy" cũng phải coi như không, vì khách hàng là thượng đế...

Cung đường biển Nguyễn Tất Thành không còn là lãnh địa yêu đương của riêng “các anh các chị”, khi ngày càng có nhiều cặp đi xe đạp, xe máy điện ríu rít chở nhau. Nhiều khi các cô bé ngồi một bên, tréo chân, đeo bên vai chiếc túi to đùng, vòng tay ôm “bạn trai” y như người lớn. Cứ thế, teen cứ vô tư “khoe” cảnh âu yếm nhau ra giữa bàn dân thiên hạ, mà không hề nghĩ đến mình đang dần đánh mất đi vẻ hồn nhiên của tuổi học trò.

TIỂU YẾN

;
.
.
.
.
.