.
MÁI ẤM NÔNG DÂN

Những ngôi nhà tình nghĩa

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, Hội Nông dân (HND) quận Cẩm Lệ đã có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực chăm lo đời sống người nông dân, đặc biệt là hỗ trợ xây nhà cho nông dân nghèo ở địa phương.

Ông Đặng Hữu Quế - Chủ tịch HND quận tâm sự, sau khi quận Cẩm Lệ được thành lập, HND chú trọng công tác chăm lo đời sống cho người nông dân. Từ năm 2006 đến nay, Hội đã hỗ trợ, xây dựng được 4 ngôi nhà cho nông dân nghèo tại các phường Hòa Phát, Hòa An, Hòa Thọ Tây, Hòa Xuân. Để có những ngôi nhà ý nghĩa ấy, Hội đã vận động hội viên từ quận đến cơ sở thực hiện tiết kiệm các khoản chi phí hoạt động, sinh hoạt hằng tháng, nhờ đó, mỗi năm tiết kiệm được khoảng 15 triệu đồng, đủ hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà cho nông dân. Năm 2006, ngôi nhà đầu tiên được HND xây dựng hỗ trợ cho hộ nông dân nghèo Nguyễn Văn Cao ở phường Hòa Phát. Nhờ đó, gia đình ông Cao đã có nơi ở ổn định để làm ăn, sinh sống.

Kể từ căn nhà đầu tiên, nhiều hội viên thấy rõ tác dụng của phong trào tiết kiệm xây dựng nhà hỗ trợ nông dân nghèo do HND quận phát động đã tích cực thực hiện và vận động nhiều người cùng tham gia. Cho đến nay, HND quận đã vận động xây dựng được mỗi năm một ngôi nhà. Trong những tháng đầu năm 2009, một ngôi nhà mới nữa của HND đã được xây dựng hỗ trợ hộ nông dân nghèo Ngô Thị Nữ, phường Hòa Thọ Tây.

Phong trào hỗ trợ xây dựng nhà cho nông dân nghèo của HND quận Cẩm Lệ không chỉ thể hiện tấm lòng thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau của bà con nông dân trong quận mà còn góp phần thực hiện chủ trương xóa đói, giảm nghèo, chương trình “3 có” của thành phố, hướng đến một tương lai tốt đẹp của mọi người, mọi nhà trên quê hương Đà Nẵng thân yêu
 
PHAN HÀ

;
.
.
.
.
.