.

Phát động tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (8-6), Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 1 đến 8-6-2009.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội và từng người dân về vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đại dương đối với sự phát triển bền vững của đất nước, đối với việc giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu thế giới nói chung và đối với nước ta nói riêng. Đồng thời tiếp tục làm sâu sắc thêm ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của mọi người dân Việt Nam đối với chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, đối với chính cuộc sống của cộng đồng và đối với sự nghiệp phát triển kinh tế biển lâu dài của đất nước, góp phần đưa nước ta trở thành một quốc gia giàu lên từ biển, mạnh lên từ biển.

Ngày Đại dương thế giới năm nay có chủ đề "Chúng ta chỉ có chung một đại dương, một bầu khí quyển và một tương lai" nhằm giúp cộng đồng có trách nhiệm với biển và đại dương.

Thứ trưởng Thường trực Bộ TNMT Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh: “Với vị trí thuận lợi và nguồn tài nguyên, hệ sinh thái phong phú, biển và hải đảo Việt Nam có ý nghĩa sống còn đối với an ninh, quốc phòng và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời đóng vai trò rất quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - xã hội đất nước, xóa đói giảm nghèo và thực hiện Mục tiêu Thiên niên kỷ”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Nguyễn Văn Cư cho biết, cùng với việc hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu biển đảo Việt Nam”, Tổng cục tổ chức một số hoạt động như đêm giao lưu ca nhạc “Biển đảo quê hương”; phối hợp với Tổng cục Môi trường, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới,; phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan, đoàn thể của tỉnh tổ chức phát động “Chiến dịch làm sạch biển, đảo” và ra quân làm sạch vịnh Hạ Long; tổ chức tọa đàm “Đại dương đối với biến đổi khí hậu và an ninh sinh thái”, trong đó sẽ giới thiệu “Tuyên ngôn Đại dương Manado” vừa được thông qua tại Hội nghị Đại dương Thế giới tháng 5 vừa qua.

Tại lễ phát động hôm 1-6, Bộ TN&MT đã tổ chức trưng bày và bình chọn ảnh với chủ đề “Vùng bờ biển và cộng đồng Việt Nam” để chọn ra 5 bức ảnh tham dự Cuộc thi ảnh khu vực tại Đại hội biển Đông Á tổ chức tại Philippines tháng 11 tới.

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.