.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tiếp đại diện Công ty Vsprite

Ngày 16-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Vsprite (Đài Loan) để tìm hiểu về Dự án “Thành phố an toàn”. Theo giới thiệu của đại diện Công ty Vsprite, mục tiêu của dự án là tránh những thảm họa thiên nhiên, tăng cường quản lý hệ thống khí thải, giải quyết những vấn đề an sinh xã hội của thành phố.

Mục tiêu này được thực hiện thông qua hệ thống kỹ thuật công nghệ cao, với những thiết bị hiện đại, sử dụng công nghệ không dây, các thiết bị điều khiển từ xa, hệ thống giám sát bằng video… Phía Công ty Vsprite cũng giới thiệu giải pháp xây dựng hệ thống “Giao thông thông minh” cho toàn bộ thành phố Đà Nẵng nhằm giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông. Hệ thống này bao gồm việc lắp đặt các camera tại ngã ba, ngã tư và hệ thống thông tin kết nối trực tiếp với các đơn vị chức năng để giải quyết sự cố (về giao thông, hỏa hoạn, tội phạm…) ngay khi xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho rằng, với những thuận lợi về điều kiện giao thông thông thoáng như hiện nay, Đà Nẵng hoàn toàn có thể áp dụng hệ thống “Giao thông thông minh” và dự án “Thành phố an toàn”.
 
Tuy nhiên, phía Công ty Vsprite cần có kế hoạch cụ thể về dự án này để thành phố xem xét. Phó Chủ tịch Văn Hữu Chiến đề nghị Công ty Vsprite liên hệ trực tiếp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng để tìm hiểu thêm thông tin cho việc lập kế hoạch về dự án “Thành phố an toàn” hay hệ thống “Giao thông thông minh”. Nếu khả thi, thành phố sẽ kêu gọi vốn đầu tư để thực hiện dự án nói trên.

M.H

;
.
.
.
.
.