.

Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 cấp thành phố

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã ký Quyết định số 4190/QĐ-UBND thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 thành phố Đà Nẵng. Ban Chỉ đạo do Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng ban; các sở, ban, ngành và đoàn thể cùng tham gia.

Ban Chỉ đạo có trách nhiệm xây dựng kế hoạch hành động phòng, chống dịch cúm A/H1N1; tổ chức thực hiện kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo tình hình, rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. Sở Y tế thành phố là cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện cần thiết để Ban Chỉ đạo hoạt động.

Ngày 8-6, Thạc sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cho biết, theo thông báo nhanh của Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế), trên các chuyến bay VN 780 từ Úc về thành phố Hồ Chí Minh (nhập cảnh ngày 2-6) và chuyến bay M.H 750 từ Malaysia về thành phố Hồ Chí Minh (nhập cảnh Việt Nam ngày 4-6) phát hiện có người nghi nhiễm cúm khi qua cửa khẩu Sân bay Tân Sân Nhất.

Trong số những hành khách xuống sân bay có 9 hành khách có lịch trình đến thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều ngày 8-6, các cán bộ khoa Dịch tễ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố vẫn chưa tiếp cận được với 9 hành khách này. Theo Thạc sĩ Tôn Thất Thạnh, khó khăn lớn nhất hiện nay là lịch trình sau khi về Việt Nam của hành khách không khớp với địa chỉ đăng ký ban đầu nên gây khó khăn, lúng túng cho cơ quan chức năng trong công tác tìm kiếm, giám sát; một số địa chỉ đăng ký không có trên thực tế.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Lành cho biết, đến nay vẫn chưa phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, biểu hiện sốt, đau họng khi qua kiểm tra thân nhiệt từ máy đo ở cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.