.

Vì môi trường đô thị sạch, đẹp

.

Điều dễ nhận thấy ở Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng là tinh thần gương mẫu, vì nhiệm vụ chung của toàn thể hội viên; họ luôn đi đầu trong công tác thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị giao với chất lượng cao, tham gia tích cực vào việc tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ. Ý thức được trách nhiệm, mỗi CCB, Cựu quân nhân (CQN) đều ra sức hoàn thành tốt các nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải, thu phí vệ sinh và những công tác đột xuất khác do công ty giao.

Nữ công nhân môi trường trên đường phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tấn Pha, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý chất thải hàng hải, Chủ tịch Hội CCB công ty cho biết: Từ đầu năm 2009 đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng diễn ra nhiều lễ hội, khai trương, khánh thành các công trình lớn, đặc biệt là Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009, theo đó hoạt động của công ty càng nặng nề hơn để cho thành phố luôn sạch, đẹp. Là một tổ chức chính trị - xã hội trong công ty, Hội CCB đã cùng các đơn vị xây dựng chương trình hành động, ra quân thi đua hoàn thành các công việc được giao với tinh thần lao động hăng say.
 
Cùng với công việc quét dọn, thu gom, vận chuyển rác, công ty còn quản lý 20 nhà vệ sinh và lực lượng thu gom rác cơ động tại các công trình, những điểm lễ hội, khai trương, khánh thành đột xuất. Tất cả đều được lực lượng công nhân công ty, trong đó có hội viên CCB, CQN dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng, bảo đảm yêu cầu môi trường sạch.

Trong dịp thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009, sau khi tác nghiệp trên đường về khách sạn trong đêm 27-3, anh Nguyễn Lâm, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, có đánh rơi một cái ví trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và tiền. Anh Nguyễn Lâm quay lại tìm và được một chị lao công trong trang phục màu xanh công nhân đang thu gom rác trên đoạn đường ngã ba Trần Hưng Đạo - Nguyễn Công Trứ trả lại do chị nhặt được. Anh Lâm cảm ơn, có ý bồi dưỡng và hỏi tên, nhưng chị công nhân kiên quyết không nhận tiền và cũng không cho biết tên. Điều đó đã làm cho anh Lâm xúc động và cảm phục.

Cũng trong đợt thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009, đêm 28-3, anh Minh là CQN của công ty, làm việc ở Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, nhặt được một chiếc điện thoại di động hiệu Nokia. Anh vừa đi thu gom rác vừa thông báo thông tin về chiếc điện thoại nhặt được. Qua đó, chủ nhân chiếc điện thoại là anh Phạm Hải, quê ở thành phố Vinh, Nghệ An biết được và đến xin nhận lại.

Những hành động đẹp của anh chị em công nhân thuộc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng vừa làm đẹp thêm cho con người Đà Nẵng nói chung và cho công ty nói riêng, trong đó có Hội CCB.            
                                                                      
Bài và ảnh: Nhân Mùi

;
.
.
.
.
.