.

Xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ

Nguyễn Lê Uyên Nhi, học sinh lớp 3/2 Trường tiểu học Tây Hồ, quận Hải Châu được vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh khi tròn 9 tuổi và là một chi đội trưởng, lớp trưởng tiêu biểu của khối lớp 3. Thành tích trong học tập và hoạt động Đội mà Uyên Nhi đạt được thật đáng nể: Giải nhất học sinh giỏi của trường, giải nhất Nhi đồng chăm ngoan của trường, giải Diễn viên xuất sắc nhất Hội thi tuyên truyền Măng non cấp quận, giải nhất Hội thi “Kể chuyện đạo đức Bác Hồ” cấp thành phố (bậc tiểu học).

Không chỉ hát hay, học giỏi, Uyên Nhi còn nhanh nhẹn, nhiệt tình và tinh thần đầy trách nhiệm trong vai trò chi đội trưởng, lớp trưởng. Em luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập, gương mẫu trong công việc của lớp, tham gia kèm cặp, giúp đỡ các bạn học yếu. Uyên Nhi cùng Ban chỉ huy chi đội và cán bộ lớp động viên toàn thể lớp 3/2 tham gia tích cực và hoàn thành tốt các nhiệm vụ do liên đội và nhà trường đề ra như tham gia đố vui, giải ô chữ, thi kể chuyện về đạo đức Bác Hồ, hưởng ứng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Vì cổng trường bình yên”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Thành tích đạt được mà Uyên Nhi thấy vinh dự nhất là giải nhất Hội thi “Kể chuyện đạo đức Bác Hồ” cấp thành phố bậc tiểu học hồi năm lớp 2 và được cử đi tham dự Hội thi “Kể chuyện đạo đức Bác Hồ” toàn miền Nam tại tỉnh Tiền Giang. Được giao lưu, học tập từ Hội thi này, em càng cảm nhận được tình cảm của thiếu nhi cả nước dành cho Bác Hồ kính yêu cũng như tình yêu thương vô bờ bến của Bác đối với thiếu niên, nhi đồng.

Hôm 15-5 vừa qua, Uyên Nhi lại được vinh dự báo cáo kết quả trong học tập và hoạt động Đội mà em đã làm được trong thời gian hưởng ứng và tham gia cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh”. Với những thành tích đã đạt được, Uyên Nhi thật xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

MAI HƯƠNG

;
.
.
.
.
.