.

Bàn chuyện sinh con theo ý muốn

.

Ước chừng có khoảng 2 triệu nam thanh niên Việt Nam sẽ  khó tìm được vợ sau 20 năm nữa. Tình trạng chênh lệch giới tính trẻ sơ sinh ở nước ta hiện nay là 112 trẻ trai/100 trẻ gái. Trước thực tế đó, vừa qua, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình đã cho niêm phong và tiêu hủy hàng ngàn cuốn sách về hướng dẫn sinh con theo ý muốn, một số trang web có đăng nội dung liên quan đến việc lựa chọn giới tính của thai nhi cũng bị gỡ bỏ.

Con nào cũng quý…

Cấm  đọc sách, cấm tìm hiểu thông tin từ các trang web chính thống có phải là giải pháp thực sự hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng sinh con theo ý muốn? Dưới đây là một số ý kiến của các bạn gái trẻ, những người sẽ làm mẹ trong tương lai không xa.

Nguyễn Thị Minh Thanh, 26 tuổi, nhân viên công ty truyền thông: Cấm mọi người tìm hiểu các thông tin sinh con theo ý muốn là không thể. Điển hình, có thể không cho phép lập các trang web tiếng Việt về việc hướng dẫn sinh con theo ý muốn, nhưng không thể cấm các trang web nước ngoài về vấn đề này. Ở cơ quan, mấy chị đã lập gia đình toàn rỉ tai cho những bạn trẻ chúng tôi về cách sinh con trai. Để biết, không cách này thì người ta cũng dễ dàng có cách khác.

Vả chăng, khi có nhu cầu sinh con trai, thì dù có nhận thức tốt mà người thân, họ hàng xung quanh gây áp lực, cũng phải xuôi theo. Do đó, nhu cầu là tất yếu. Với riêng tôi, tôi thích có hai con trai và một con gái. Nhưng còn tùy khả năng và năng lực mới biết sẽ sinh con gì và bao nhiêu.

Trương Q.T, 28 tuổi, nhân viên quảng cáo: Tôi đã chứng kiến trường hợp chị gái mình áp dụng biện pháp sinh con theo ý muốn. Hai vợ chồng kiêng khem rất cực khổ, nhiều lúc nảy sinh mâu thuẫn. Nhưng cuối cùng đi siêu âm vẫn là con gái, thất vọng ghê gớm. Tôi nghĩ như vậy là tội đứa con trong bụng, đôi khi nó cũng cảm nhận được sự thiếu hụt tình cảm ngay khi chưa chào đời.Tôi nghĩ sinh con theo ý muốn là một nhu cầu của xã hội, khó cấm được, chỉ là giới hạn lại trong mức cần thiết. Riêng tôi thì tôn sùng chủ nghĩa tự nhiên, trai hay gái đều là con mình.

Nguyễn Anh.X, 26 tuổi, nhân viên: Việc cấm lưu hành sách và gỡ bỏ nội dung trên website liên quan đến chuyện sinh con theo ý muốn mà Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình đưa ra là một biện pháp mang tính nhân văn để tránh đi sự phân biệt giới tính.

Tuy nhiên, tôi lại thấy biện pháp này không khả thi. Cấm sách trên thị trường nhưng sách… trong tủ, tức sách đã mua rồi thì sao? Mọi người có thể chuyền tay để đọc. Bên cạnh đó, có vô vàn cách để biết làm thế nào sinh con theo ý muốn như gửi email, gọi điện thoại…

Với tôi, con cái là tinh hoa của đất trời trao cho nên con nào cũng quý.  Riêng người viết bài này, sau khi biết thông tin từ Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình, tôi thử tra từ  “Sinh con theo ý muốn” trên công cụ tìm kiếm Google (ngày 16-7) thì đã được vào các diễn đàn của những ông bố, bà mẹ và chứng kiến sự rôm rả chia sẻ kinh nghiệm về chủ đề trên. Từ các biện pháp khoa học hiện đại như canh noãn, can thiệp các cách, đến việc ăn uống hoặc làm theo lời truyền miệng của người xưa qua việc tính ngày, giờ. Nhưng theo tôi, điều đó hoàn toàn trái ngược quy luật của tự nhiên.

HƯỚNG DƯƠNG

;
.
.
.
.
.