.
BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ THÀNH PHỐ

Phấn đấu 100% xã, phường có bác sĩ cộng đồng

.

Hoàn thành chỉ tiêu 100% xã, phường có bác sĩ cộng đồng là một trong những nội dung chính trong nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Đà Nẵng nêu ra tại cuộc họp mở rộng vào chiều 28-7. Đồng chí Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

 

Nhiều ý kiến đề xuất việc tăng cường thu hút bác sĩ cộng đồng để tham gia các hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng bệnh tại địa phương. Hiện nay, chỉ tiêu bác sĩ tại trạm y tế xã, phường chưa đạt. Cũng trong lĩnh vực y tế, các đại biểu đề xuất cần có dự án cụ thể về chăm sóc sức khỏe cho 578 hộ phụ nữ đặc biệt nghèo trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện chương trình không có học sinh tiểu học và trung học cơ sở bỏ học; tăng tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo các cấp, các ngành.

Về kết quả thực hiện kế hoạch hành động 6 tháng đầu năm, báo cáo cho thấy, đã có trên 1.000 hộ được vay vốn phát triển, nâng tổng số dư nợ 293 tỷ đồng. Hơn 99,4% phụ nữ trong độ tuổi từ 15-49 biết chữ, tỷ lệ nữ sinh cấp THCS và THPT tăng so với năm trước; nữ cán bộ làm trưởng, phó phòng cấp sở là 98/334, chiếm hơn 29,3%.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Văn Minh đánh giá 6 tháng qua, các chỉ tiêu trên lĩnh vực giáo dục và y tế đã hoàn thành tương đối, từ đây đến cuối năm, việc đào tạo, giải quyết việc làm, giúp các hộ thoát nghèo, nâng số lượng cán bộ nữ tham gia lãnh đạo các cấp cần được tích cực thực hiện.

Tin và ảnh: Thu Hoa

;
.
.
.
.
.