.

Báo Đà Nẵng tưởng niệm các liệt sĩ

.

Ngày 25-7, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng phối hợp với Báo Quảng Nam cùng các đồng chí đã từng công tác ở Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Quảng Đà trước đây và thân nhân gia đình liệt sĩ Hoàng Kim Tùng (nguyên cán bộ Ban Tuyên huấn, Bí thư chi bộ Báo Giải phóng Quảng Đà) tổ chức đi thăm và thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ tại căn cứ Hòn Tàu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Thắp hương tri ân các liệt sĩ tại căn cứ Hòn Tàu. X.DUYÊN

Các đồng chí lãnh đạo Báo Đà Nẵng, đồng đội và gia đình liệt sĩ Hoàng Kim Tùng đã làm lễ tưởng niệm, thắp hương tri ân những người đã hy sinh. Liệt sĩ Hoàng Kim Tùng hy sinh năm 1972, tại hang núi Hòn Tàu, sau một trận bom B52 ác liệt của Mỹ dội xuống. Nằm lại hang núi còn có 4 đồng chí khác là Nguyễn Bá Tiệp, Hồ Quang Thăng, Nguyễn Vinh, Võ Văn Thu, đều là cán bộ Ban Tuyên huấn Tỉnh ủy Quảng Đà.

Cho đến nay, gần 40 năm trôi qua, mặc dù các đồng đội đã tìm thấy nơi hy sinh của các đồng chí, nhưng hài cốt của các liệt sĩ vẫn nằm lại trong thẳm sâu lòng núi đá. Thắp nén nhang tưởng nhớ, hướng về dãy núi Hòn Tàu với tâm trạng đau thương... các đồng chí, đồng đội chỉ mong muốn làm yên lòng những  người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cũng nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng đã chia sẻ, thăm hỏi động viên và tặng quà gia đình liệt sĩ Hoàng Kim Tùng với tấm lòng tri ân sâu sắc.
 
Duyên Anh – Ngọc Phú

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc tặng quà Bà mẹ VNAH Võ Thị Liên nhân ngày 27-7. Ảnh: V.DŨNG

* Sáng 26-7, Ban Biên tập, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Báo Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ VNAH Võ Thị Liên, trú tại thôn Phú An, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Mẹ Võ Thị Liên có chồng và hai con là liệt sĩ, đang được Báo Đà Nẵng nhận phụng dưỡng suốt đời.
 
Thay mặt Báo Đà Nẵng, đồng chí Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập chúc sức khỏe mẹ và toàn thể gia đình, mong mẹ giữ gìn sức khỏe, sống lâu để con cháu học tập và noi gương theo truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương.

Trước đó, lãnh đạo Báo Đà Nẵng đã đến thắp hương Bà mẹ VNAH Trần Thị Tứ, có chồng và hai con là liệt sĩ tại nhà người con trai ở xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

V.D
 


;
.
.
.
.
.