.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ

.

Ngày 23-7, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa đã đến thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Heo và gia đình thương binh Ngô Tấn Thiện, ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.
 

Đồng chí Huỳnh Nghĩa tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Heo.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Huỳnh Nghĩa đã trao quà và chúc Bà mẹ Việt Nam anh hùng cùng thương binh Ngô Tấn Thiện sống vui, sống khỏe. Được biết, mẹ Ngô Thị Heo có một con trai duy nhất đã hy sinh, chính quyền địa phương đã xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa để mẹ yên dưỡng tuổi già.
 
(Tin và ảnh: M.H)

Sáng ngày 23-7, UBND quận Sơn Trà tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao giấy công nhận danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” cho 25 thương binh, danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu” cho 25 hộ chính sách và trao tiền thưởng mỗi trường hợp 300 nghìn đồng. Dịp này, lãnh đạo quận Sơn Trà đến thăm và tặng Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng 1 triệu đồng.

Sáng ngày 23-7, Quận Đoàn Hải Châu ra quân làm công tác dân vận tại thôn Đồng Lăng, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang. Chương trình tiến hành trong 7 ngày với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên và sẽ nạo vét 1.000 mét kênh mương nội đồng, tổ chức Đêm văn nghệ Uống nước nhớ nguồn, thăm và tặng quà 20 gia đình chính sách và hộ nghèo. Đợt công tác có sự tham gia của các y-bác sĩ ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu và sẽ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân thôn Đồng Lăng.

Kỷ niệm Ngày Thương binh-liệt sĩ năm nay, Viễn thông Đà Nẵng tổ chức đi thăm, tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố, Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Hội An và gia đình Anh hùng liệt sĩ Võ Tự ở xã Duy Hòa, Duy Xuyên, Quảng Nam-nguyên Phó ban Giao bưu Quảng Đà trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước.

Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Bệnh viện C Đà Nẵng vừa vận động, đóng góp gần 5 triệu đồng để giúp đỡ CCB Nguyễn Công Hiền chữa bệnh hiểm nghèo. CCB Nguyễn Công Hiền đã có thời gian làm nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia và đang công tác tại Phòng Chống nhiễm khuẩn, Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bằng nguồn tiền ủng hộ của các đảng viên đương chức về sinh hoạt tại địa phương, lãnh đạo phường Hòa An đã xây dựng một nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách ở xã Hòa Sơn nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ. Cũng trong dịp này, Đảng ủy-UBND phường Hòa An đến thăm và trao tặng 10 suất quà cho các hộ chính sách khó khăn ở Hòa Sơn, mỗi suất 300 nghìn đồng.

(LÊ VĂN THƠM)

Sáng ngày 23-7, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hải Vân đã đến thăm, tặng sổ tiết kiệm, mỗi sổ 500.000 đồng cho 10 gia đình chính sách là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ...

(V.H)

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ (27-7) và ngày 10 nữ Thanh niên xung phong (TNXP) ở Ngã ba Đồng Lộc hy sinh (23-7-1968), Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã quyên góp vào Quỹ học bổng “Hoa Anh Đào”, trích tặng 10 suất học bổng giá trị và dài hạn cho những thân nhân trực tiếp của gia đình 10 cô gái.

Bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Á cho biết, nhà trường sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng để xác minh những thân nhân của 10 nữ TNXP ngày trước đang ở đâu, con cháu của họ đã học đến cấp nào. Từ cơ sở đó, Đại học Đông Á sẽ xác định mức học bổng hợp lý cho từng thân nhân, là con, cháu anh chị em ruột của 10 cô gái Đồng Lộc để gửi tặng.

(T.B.N)

;
.
.
.
.
.