.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

.

(ĐNĐT) - Sáng ngày 24-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng và người có công tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7).

Đồng chí Trần Thọ thăm hỏi các bà mẹ liệt sỹ. Ảnh: S.T

Đồng chí Trần Thọ đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, sinh hoạt của 23 người là thương binh, mẹ liệt sỹ và người có công đang được nuôi dưỡng tại đây. Đồng chí bày tỏ Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ, Tổ quốc ghi công, tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, sự hy sinh một phần thân thể của thương binh và những đóng góp của người có công cách mạng. Đồng chí cũng đã thăm hỏi và động viên cán bộ, nhân viên Trung tâm khắc phục những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc phục vụ thương binh, người có công và tổ chức tốt công tác điều dưỡng đối tượng chính sách.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã đến thăm các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố. Đó là thương binh 1/4 Nguyễn Văn Huệ và Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Thiệt, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lương Thị Thiệt.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trương Quang Nghĩa đã tặng quà và gửi lời chúc sức khỏe đến Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh Nguyễn Văn Huệ. Phó Bí thư Thành ủy ghi nhận những hy sinh, mất mát của gia đình mẹ Lương Thị Thiệt với 2 người con đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc và khẳng định Đảng, chính quyền thành phố luôn quan tâm đến các gia đình chính sách để xứng đáng với những cống hiến to lớn của các gia đình qua các thời kỳ cách mạng, giải phóng đất nước.

* Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày thương binh liệt sỹ, các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Quân khu 5 tổ chức thăm hỏi và trao tặng gần 14 nghìn suất quà với tổng số tiền hơn 12,5 tỷ đồng, tặng 59 sổ tiết kiệm (trị giá 32,5 triệu đồng) cho các đối tượng chính sách… Bên cạnh đó, Quân khu 5 còn huy động hơn 3 nghìn ngày công của lực lượng cán bộ chiến sỹ tu sửa 46 nghĩa trang liệt sỹ; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 3.000 lượt thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ với tổng số tiền thuốc hơn 50 triệu đồng…

S.T - M.H - N.P

;
.
.
.
.
.