.
ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TIẾP XÚC CỬ TRI

Cần xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật tại các khu dân cư

.

Ngày 15-7, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đại biểu Trần Huy Đức đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa VII.
 

Cử tri phường Hòa Cường Bắc phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: MỸ HẠNH


Theo ý kiến của đông đảo cử tri phường Hòa Cường Bắc, kỳ họp HĐND thành phố vừa qua đã đề cập nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm như ô nhiễm môi trường, tình trạng quy hoạch treo… Từ tình hình thực tế ở địa phương, cử tri nêu lên thực trạng tồn tại để HĐND thành phố xem xét, giải quyết. Trong đó, tập trung các vấn đề về tình trạng chậm triển khai dự án xây dựng khu dân cư số 2 Nguyễn Tri Phương và hạ tầng kỹ thuật kèm theo như điện, đường giao thông...; việc khớp nối hệ thống ống thoát nước không đúng kỹ thuật làm ô nhiễm môi trường; tình trạng thiếu điện chiếu sáng công cộng ở khu dân cư; tình hình an toàn giao thông; những chính sách cho vay đối với hộ nghèo…

Cử tri đề nghị HĐND thành phố cần kiểm tra lại tình hình thực tế của các dự án trên địa bàn thành phố trước mỗi kỳ họp để báo cáo và đưa ra biện pháp giải quyết. Đồng thời lưu ý về tình trạng ngập úng ở một số tuyến đường của thành phố và việc thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng tại các khu dân cư trên địa bàn phường Hòa Cường Bắc.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã giải trình những vấn đề mà cử tri quan tâm và yêu cầu UBND quận Hải Châu kiểm tra những kiến nghị của nhân dân, báo cáo, giải trình cụ thể cho HĐND thành phố trong tháng 7 năm 2009.
 
(M.H)

Sáng ngày 15-7, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa và các đại biểu: Nguyễn Thị Anh Đào, Lê Ngọc Dũng, Nguyễn Thị Thu Hương có buổi tiếp xúc cử tri phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 14 của HĐND thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc của HĐND tại kỳ họp, nỗ lực đưa ra các quyết sách nhằm khắc phục suy thoái kinh tế, giữ nhịp độ phát triển và bảo đảm an sinh xã hội.

Cử tri cũng phản ánh những vấn đề bức xúc chưa được giải quyết triệt để như: Tình trạng chợ tự phát, lấn chiếm vỉa hè làm nơi để xe, buôn bán gây ô nhiễm môi trường. Thành phố hướng tập trung phát triển du lịch nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để nạn sơn vẽ, dán quảng cáo trên tường, cột điện làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường văn hóa và không đẹp trong mắt du khách. Nhiều khu dân cư trong nội thị còn đối mặt với nạn mưa xuống là ngập, ô nhiễm môi trường do những bất cập của hệ thống thoát nước, điển hình là tổ dân phố 14, 15, 37, 38, 39, 40.

Tương tự, các tuyến đường Đỗ Quang nối dài, đường 3m trong khu dân cư bàu Hạc đã làm xong sau 10 năm bị treo, nay vẫn tiếp tục bị ngập khi mưa xuống. Kiệt 14 Lê Đình Lý đang trở thành một bãi rác nhỏ, vì các hộ tổ chức bán quán nhậu và cũng là nơi người nghiện ma túy sử dụng làm chỗ hút chích. Cử tri hoan nghênh thành phố đã điều chỉnh tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách và cán bộ dưới xã, phường nhưng thực tế vẫn chưa tương xứng với khối lượng công việc cán bộ phải làm. Trong khi đó, giá cả tiêu dùng liên tục tăng cao, hơn 50% cán bộ phường, xã hưởng phụ cấp dưới 1 triệu đồng/tháng là không bảo đảm được cuộc sống.
 
(S.T)

;
.
.
.
.
.