.
Đại hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Đà Nẵng

Tiếp tục nâng cao năng lực, mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân

.

(ĐNĐT) - Ngày 17-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2009- 2014.

Đến dự đại hội có các đồng chí: Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào và Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh trao tặng bức trướng cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố.

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố đã nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực: hoạt động hòa bình, đoàn kết và hữu nghị; vận động viện trợ phi chính phủ; xây dựng tổ chức, phát triển các hội thành viên. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của thành phố đón tiếp và làm việc với hàng trăm đoàn khách quốc tế tới thăm, làm việc tại thành phố; mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, góp phần tranh thủ được sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài…

Bên cạnh đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố còn có những hoạt động khá phong phú, đa dạng, liên tục và có hiệu quả nhiều mặt trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân, đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại nói chung và sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao uy tín và vị thế của thành phố Đà Nẵng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố trong nhiệm kỳ 2009- 2014, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 33 đồng chí. Đồng chí Huỳnh Đức Trường được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2009- 2014.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Bá Thanh đánh giá và ghi nhận những kết quả mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2009- 2014, Liên hiệp và các tổ chức thành viên phải phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Đồng chí nhấn mạnh: Để nâng cao năng lực hoạt động của mình, mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố cần thực hiện được vai trò chủ trì phối hợp, kết nối các hoạt động đối ngoại nhân dân, cung cấp thông tin tư vấn, hỗ trợ các đơn vị, địa phương tiếp cận với các tổ chức phi chính phủ, đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền đối ngoại, thực hiện xã hội hóa các hoạt động đối ngoại nhân dân…

Việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân và xây dựng thành phố ngày càng to đẹp hơn là hai nhiệm vụ gắng bó mật thiết với nhau và cũng là nội dung cốt lõi của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà đội ngũ chiến sĩ trên mặt trận đối ngoại nhân dân phải thực hiện.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã trao tặng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị bức trướng với dòng chữ “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”. Tại đại hội, Hội hữu nghị Việt- Lào, một tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố được Nhà nước Lào tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.