.

Đưa vào sử dụng nhiều công trình, sản phẩm

Năm 2009, hòa trong niềm phấn khởi của giai cấp công nhân cả nước chào mừng những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng thi đua lao động ngày đêm đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình, sản phẩm với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Đến nay, theo thống kê chưa đầy đủ, ở 110 đơn vị đã hoàn thành 95 công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, với tổng giá trị đầu tư hơn 502 tỷ đồng. Đặc biệt, công trình Nhà Văn hóa Lao động thành phố với tổng giá trị đầu tư trên 27 tỷ đồng, là 1 trong 8 công trình trọng điểm của cả nước được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là công trình có nhiều ý nghĩa đối với CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn thành phố Đà Nẵng, là nơi gặp gỡ, giao lưu của người lao động, một sân chơi tinh thần bổ ích cho CNVCLĐ thành phố sau nhiều năm mong đợi.

Bên cạnh đó, công trình “Dây chuyền sản xuất thuốc nổ Anfo” với giá trị hơn 6 tỷ đồng của Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ cũng được Công đoàn Than - khoáng sản Việt Nam gắn biển là công trình chào mừng 80 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Các công trình:
 
“Hệ thống xử lý bụi và thu gom bột xi-măng”, giá trị đầu tư 500 triệu đồng của Nhà máy Xi-măng Cosevco – Công ty TNHH Việt Nam; “Phần mềm quản lý hồ sơ văn bản và điều hành”, giá trị đầu tư 700 triệu đồng của Công ty CP Công nghệ Tâm Hợp Nhất; “Lò đốt rác nguy hại công suất 200kg/giờ tại bãi rác Khánh Sơn” của Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng; sáng kiến “Thiết kế chế tạo bộ giá đầu đo tốc độ AVL.490” của Công đoàn ngành GTVT… có ý nghĩa, tâm huyết của CNVCLĐ thành phố, đã tiếp cận nhanh công nghệ mới và vận dụng đưa vào thực tiễn làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm cũng là những món quà chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Ngoài ra, phong trào Lao động sáng tạo cũng được các cấp Công đoàn duy trì, vận động CNVCLĐ phát huy sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ, nghiên cứu và áp dụng các đề tài khoa học mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đến nay, đã có hơn 1.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, hơn 500 sáng kiến kinh nghiệm; gần 400 đề tài khoa học; trong đó chỉ với 438 sáng kiến đã làm lợi hơn 8 tỷ đồng. Phong trào thực hành tiết kiệm cùng với việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị đã được chú trọng tổ chức thực hiện với nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả. Đánh giá sơ bộ tại 285 cơ sở, qua phong trào này đã tiết kiệm gần 15 tỷ đồng, trong đó tiết kiệm trong tiêu dùng, hành chính là hơn 8 tỷ đồng…

LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Cuộc thi tìm hiểu “CĐVN - 80 năm, một chặng đường lịch sử” với hơn 17.000 bài dự thi của CNVCLĐ thành phố, qua đó đã chọn 13 bài viết xuất sắc nhất gửi dự thi ở cấp Tổng Liên đoàn.

Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi; công tác chăm lo đời sống cho người lao động qua việc xây dựng 10 “Mái ấm Công đoàn” cho 10 hộ CNLĐ nghèo và sẽ tiếp tục xây dựng, trao nhiều mái ấm nữa cho CNLĐ nghèo trong thời gian đến; bàn giao đưa vào hoạt động Nhà Văn hóa Lao động, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa-văn nghệ và hàng trăm công trình, sản phẩm có giá trị cao… đang tưng bừng diễn ra trong không khí phấn khởi thi đua của CNVCLĐ toàn thành phố.

NGỌC CHÂN

;
.
.
.
.
.