.

Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

.

Chiều ngày 10-7, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do đồng chí Lê Thị Thu Ba, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để thông báo kết quả làm việc của Đoàn với các cơ quan chức năng và Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng thành phố về công tác phòng, chống tham nhũng tại Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí trong Thường trực Thành ủy.

Đồng chí Lê Thị Thu Ba thông báo kết quả làm việc của Đoàn giám sát.


Đồng chí Lê Thị Thu Ba đánh giá cao quyết tâm của Thành ủy, UBND, các cấp, các ngành của Đà Nẵng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống, đấu tranh với những hành vi tham nhũng. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng được chú trọng và triển khai ở nhiều cấp, ngành, địa phương.

Qua kiểm tra, Đoàn giám sát chưa thấy trường hợp nào có hành vi tham nhũng gây hậu quả nghiêm trọng trong 2 năm 2007, 2008. Tuy nhiên, đồng chí Lê Thị Thu Ba nhấn mạnh: Đà Nẵng không nên chủ quan mà cần có biện pháp kiểm tra, kiểm soát nội bộ thật tốt, nhất là trong các cơ quan thực hiện chức năng phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng như Thanh tra, Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án.
 
Đồng thời, đề nghị Thành ủy, HĐND, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng thành phố Đà Nẵng cần triển khai quyết liệt những biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi tham nhũng, chỉ đạo tốt việc phát hiện, xử lý nghiêm minh những vụ việc xảy ra trên địa bàn thành phố; tăng cường quản lý, kiểm tra, thanh tra; đề cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý tài sản và ngân sách Nhà nước; tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành, cơ quan trong việc phòng, chống tham nhũng…

Tin và ảnh: M.HẠNH

;
.
.
.
.
.