.
TIẾN TỚI ĐẠI HỘI LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH PHỐ NHIỆM KỲ 2009-2014

Không có Enzo Falcone, không có Care The People

.

Đối mặt với không ít trở ngại do khủng hoảng kinh tế, Enzo Falcone - Chủ tịch Care The People đã lèo lái tổ chức này vượt qua những giai đoạn khó khăn, để suốt 7 năm qua, hoạt động của Care The People ngày một mở rộng trên các lĩnh vực.

Enzo Falcone - Chủ  tịch Care The People (người cầm xẻng, phải) trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Từ thiện Đà Nẵng.

Còn nhớ vài năm trước, dự án bếp ăn tình thương của Care The People đã đem lại những bữa cơm làm ấm lòng nhiều bệnh nhân và các hộ gia đình nghèo quận Sơn Trà.

Nay, Care The People là nhà đầu tư chính của Trung tâm Từ thiện thành phố Đà Nẵng. Trung tâm có nhiệm vụ chăm sóc, dạy nghề cho trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa. Dự án mới này sẽ kéo dài 10 năm tại Đà Nẵng với tổng kinh phí trong 3 năm đầu (2008-2010) trên 3 tỷ đồng. Trong đó, mức đóng góp của Care The People trên 2,8 tỷ đồng.

Song song đó, Care The People vẫn duy trì phối hợp với Hội Khuyến học thành phố trao học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó. Về dự  án y tế, Care The People đã làm cầu nối kết nghĩa cho hai Trường Siena-Italia và Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế Đà Nẵng. Ngoài các khóa đào tạo nha sĩ do các giáo sư nước ngoài được cử đến Đà Nẵng hướng dẫn, sự hợp tác giữa hai trường còn nhằm hỗ trợ các nha sĩ trẻ được sang nước bạn học chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ.

Không có  Enzo Falcone - người đàn ông Italia, thì không có  Care The People. Đó là lời khẳng định của các thành viên tổ chức Care The People khi nhắc tới vị Chủ tịch của mình. 

Bài và ảnh: THU HOA

;
.
.
.
.
.