.

Triển khai dự án “Hệ thống chăm sóc cho trẻ khuyết tật”

.

Ngày 28-7, UBND quận Ngũ Hành Sơn và Tổ chức Trẻ em Việt Nam  ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dự án “Hệ thống chăm sóc hy vọng cho trẻ khuyết tật”.

Lễ ký kết giữa UBND quận Ngũ Hành Sơn và Tổ chức Trẻ em Việt Nam.

Theo đó, Hệ thống chăm sóc cho trẻ khuyết tật do Tổ chức Ford Foundation bảo trợ, Tổ chức Trẻ em Việt Nam  triển khai thực hiện trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn với thời gian 24 tháng (từ 7-2009 đến 7-2011). Tổng kinh phí dự án 258 nghìn USD, trong đó Quỹ đối ứng của UBND quận Ngũ Hành Sơn là 5%.

Mục tiêu của dự án là phát triển hệ thống an toàn hiệu quả nhằm hỗ trợ các nhu cầu của trẻ khuyết tật dựa vào mô hình quản lý đối tượng; đánh giá hiệu quả về ảnh hưởng tích cực của mô hình này đối với 100 em từ 0 đến 25 tuổi, bị một hoặc đa khuyết tật như khó khăn vận động, học khó (khó tiếp thu), hành vi lạ (bệnh tâm thần), có vấn đề ở hệ bài tiết và các kỹ năng sống cơ bản, dị dạng cơ thể, nghe và nói khó, nhìn khó, động kinh, có vấn đề nghiêm trọng về da, có bệnh tim bẩm sinh.

Hiện nay, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn có 1.136 người khuyết tật. Trong đó, có 326 trẻ em khuyết tật với 22% trẻ đa khuyết tật và 89% hộ gia đình trong số này là hộ nghèo và cận nghèo.               

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.