.

Chợ việc làm và tuyển sinh học nghề 2009: tuyển dụng 6.200 lao động, 10 nghìn học sinh, sinh viên

.

(ĐNĐT) - Chợ việc làm và tuyển sinh học nghề năm 2009 do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc sáng 15-8.

Tìm việc tại Chợ việc làm và tuyển sinh học nghề thành phố Đà Nẵng năm 2009.

Tham dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Việt Nam; bà Onchanh Thammavong, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi CHDCND Lào.

Chợ việc làm và tuyển sinh học nghề thành phố Đà Nẵng năm 2009 có 82 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 6.200 lao động; 18 trường trung cấp, cao đẳng, dạy nghề tuyển sinh gần 10 nghìn học sinh, sinh viên. Đặc biệt, tại phiên chợ này có 5 đơn vị tham gia tuyển dụng lao động là người khuyết tật. Theo Ban Tổ chức, các ngành nghề có cơ hội dể tìm việc làm nhất sau khi ra trường là cơ khí, sửa chữa ô tô, thẩm mỹ...

Được biết, tính từ phiên chợ việc làm đầu tiên được tổ chức tháng 5-2006 đến nay, Đà Nẵng đã tổ chức thành công gần 60 phiên giao dịch việc làm với hơn 6 nghìn lượt đơn vị đăng ký tuyển dụng với nhu cầu hơn 100 nghìn lao động. Qua các phiên chợ vệc làm, đã có khoảng 40 nghìn lao động được tiếp nhận.

Tin và ảnh: Văn Nở

;
.
.
.
.
.