.
CÔNG AN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân dân

.

Trải qua 64 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước, chính quyền và cuộc sống yên bình của nhân dân. Đặc biệt, với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, các lực lượng Công an thành phố đã tổ chức triển khai đều khắp và thường xuyên, thu hút sự tham gia của các cấp, các ngành và nhân dân thành phố. Đánh giá về một số kết quả đạt được trong phong trào này, Thiếu tướng PHAN XUÂN SANG - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết:

 Thiếu tướng Phan Xuân Sang, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng.

Trong những năm qua, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Đảng bộ và chính quyền thành phố, Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố đã phát động phong trào thi đua VANTQ trong lực lượng Công an với các nội dung trọng tâm nhằm tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), phục vụ đắc lực cho sự phát triển bền vững, toàn diện về kinh tế- xã hội, an ninh-quốc phòng của thành phố.

Theo đó, trên lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị (ANCT), Công an thành phố đã tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng lợi dụng tự do dân chủ, nhân quyền, lợi dụng tôn giáo để chống phá. Triển khai lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan, địa bàn trọng điểm về chính trị, kinh tế, xã hội, các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Chính phủ đến làm việc tại Đà Nẵng.

Tham mưu cho chính quyền, các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các vụ đình công, lãn công, không để xảy ra điểm nóng phức tạp; phục vụ các cấp ủy, chính quyền nắm chắc tình hình khiếu kiện trong dân và không để xảy ra tình trạng khiếu kiện tập thể, vượt cấp liên quan đến công tác giải tỏa đền bù, chỉnh trang đô thị… Nhờ kiểm tra đồng bộ giữa biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội nên tình hình an ninh trên địa bàn thành phố được giữ vững, nhiều sự kiện chính trị, kinh tế được bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Trên lĩnh vực trật tự xã hội, lực lượng Công an thành phố đã tập trung chỉ đạo mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm hình sự, ngăn chặn, xử lý kịp thời hàng trăm vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, bắt quả tang nhiều vụ trộm cắp, đấu tranh khám phá hầu hết các chuyên án đã được xác lập thuộc các tội danh như:

Cướp giật tài sản, trộm đêm, đột nhập vào nhà dân, cưỡng đoạt tài sản, cờ bạc, ma túy, mại dâm… Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, nên tình hình tai nạn giao thông đã được kiềm chế.

Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được trong lĩnh vực ANTT trên địa bàn thành phố trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Đứng trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, phong trào thi đua VANTQ của Công an thành phố Đà Nẵng phải có những đổi mới, sáng tạo, đạt hiệu quả cao hơn nữa. Lực lượng Công an thành phố tiếp tục triển khai Chỉ thị 26 của Bộ Công an về “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND - giai đoạn 2008-2013” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11 của Thành ủy về “Đấu tranh với các biểu hiện nhũng nhiễu, quan liêu, cửa quyền, các biểu hiện tiêu cực trong cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang”; đẩy mạnh các hoạt động xây dựng lực lượng, xây dựng công an các đơn vị, địa phương thực sự trong sạch vững mạnh.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TU của Thành ủy về chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT năm 2009 trên địa bàn; làm tốt công tác nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm để chủ động đấu tranh có hiệu quả. Tăng cường các hoạt động nghiệp vụ, làm tốt công tác quản lý đối tượng, nhất là các đối tượng có dấu hiệu phạm tội; đấu tranh có hiệu quả với tội phạm có tổ chức, tội phạm nguy hiểm, tội phạm ma túy, không để hình thành các băng nhóm, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen.


Tập trung triển khai đề án đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động toàn dân phòng chống tội phạm trong tình hình mới, gắn với việc triển khai thực hiện chương trình “5 không” đã được điều chỉnh của UBND thành phố…

Đối với Chương trình “5 không”, trong thời gian qua, Công an thành phố đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tích cực thực hiện các mục tiêu “không có người nghiện ma túy trong cộng đồng” và “không có giết người cướp của”.

Các lực lượng Công an thành phố đã nắm chắc và kiểm soát được tình hình, ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy xâm nhập vào thành phố; kìm hãm được sự gia tăng của tội phạm ma túy, làm giảm người nghiện trong cộng đồng và hạn chế tình trạng người nghiện phát sinh, không để tồn tại các điểm, tụ điểm ma túy phức tạp, hình thành ổ nhóm tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố. Đồng thời, triển khai tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội và tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, không để xảy ra tình trạng giết người cướp của trên địa bàn.

Công an thành phố Đà Nẵng ký kết thi đua “Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

 

Tuy nhiên, Đà Nẵng là một thành phố nằm ở vị trí trung độ của cả nước, có tốc độ phát triển nhanh, tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng. Vì vậy, tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy và các loại tội phạm khác dự báo trong thời gian đến sẽ diễn biến phức tạp.

Để tiếp tục thực hiện tốt chương trình thành phố “5 không”, trong đó có mục tiêu “không có người nghiện ma túy trong cộng đồng” và “không có giết người cướp của”, lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng cả chiều rộng và chiều sâu, với nhiều hình thức và nội dung thích hợp, thực hiện tốt các quy chế, kế hoạch phối hợp giữa lực lượng Công an với Lực lượng vũ trang, Bộ đội Biên phòng và các đoàn thể, xã hội trên địa bàn thành phố; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cơ bản nhằm kiểm soát tình hình, tổ chức đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động gây án; không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy; phát động sâu rộng phong trào quần chúng tham gia phòng chống các loại tội phạm, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc ngay từ cơ sở nhằm góp phần vào sự phát triển của thành phố…
    
NGỌC PHÚ (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.