.

Đà Nẵng công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại 3 cấp

.

(ĐNĐT) - Tiếp sau bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã phường, quận huyện, UBND thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại các sở, ban, ngành trên địa bàn.

Các TTHC sẽ được đơn giản hóa khi bộ TTHC chung áp dụng tại 3 cấp.

Ông Nguyễn Văn Cán, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên của UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có quyết định chính thức công bố bộ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành trên địa bàn.

Theo đó, hiện có 870 TTHC  thuộc thẩm quyền giải quyết (kể cả tham mưu giải quyết) của 20 sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố Đà Nẵng. Sau khi công bố, các sở, ban, ngành có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Tổ công tác thực hiện Đề án 30 thành phố Đà Nẵng thường xuyên cập nhật, sửa đổi, bổ sung để trình UBND thành phố điều chỉnh hoặc loại bỏ những TTHC đã được công bố nhưng không còn phù hợp với quy định. Thời hạn cập nhật hoặc loại bỏ TTHC này chậm nhất không quá 10 ngày kể từ ngày văn bản quy định TTHC có hiệu lực thi hành.

Đối với các TTHC do quy định của Nhà nước phát sinh sau thời điểm công bố, hoặc có sự khác biệt giữa TTHC do cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới ban hành và TTHC được công bố thì các sở, ban, ngành có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Tổ công tác thực hiện Đề án 30 trình UBND thành phố công bố trong thời hạn không quá 10 ngày kể từ ngày phát hiện có sự khác biệt.

Trước đó, ngày 31-7, UBND thành phố cũng đã công bố bộ TTHC chung áp dụng tại các đơn vị cấp xã phường, quận huyện. Trong đó, bộ TTHC chung áp dụng tại cấp xã, phường bao gồm 149 thủ tục thuộc 16 lĩnh vực; bộ TTHC chung áp dụng tại cấp quận, huyện bao gồm 233 thủ tục thuộc 28 lĩnh vực.

Ông Nguyễn Văn Cán nhấn mạnh, việc UBND thành phố công bố bộ TTHC chung áp dụng tại ba cấp là sự kiện hành chính có ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong cải cách hành chính trên địa bàn. Đây cũng là tiền đề cho việc tổ chức triển khai, thực hiện tốt theo tiến độ Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007-2010 (gọi tắt là Đề án 30) của Chính phủ.

“Thông qua các bộ TTHC chung cấp sở, ban, ngành và cấp xã phường, quận huyện, các cá nhân, tổ chức ngày càng có điều kiện tiếp cận hơn trong việc giải quyết các TTHC theo phương châm công khai, minh bạch và đúng pháp luật của các cơ quan hành chính nhà nước tại thành phố Đà Nẵng”, ông Nguyễn Văn Cán nói.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.