.

Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế hợp tác phát triển du lịch

.

* Tặng 2 tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa tại Thừa Thiên-Huế

(ĐNĐT) - Chiều ngày 7-8, Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế. Cùng đi có các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Văn Minh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hồ Xuân Mãn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế; Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi trao đổi những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của cả hai địa phương, lãnh đạo hai bên đã bàn bạc, thống nhất những nội dung chính trong quá trình phát triển thời gian tới, qua đó thể hiện sự đóng góp, vai trò phát triển của vùng kinh tế động lực miền Trung.

Hai bên thống nhất hợp tác và mở rộng hợp tác với các địa phương trong khu vực, đề xuất với Trung ương tiến hành quy hoạch và xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, nhất là về giao thông để tạo nền tảng phát triển bền vững trong khu vực; trong đó có việc xây dựng tuyến đường bộ và đường sắt cao tốc Huế-Đà Nẵng-Dung Quất; hoàn thiện hệ thống sân bay quốc tế, cảng biển...; khai thác tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC).

Về hợp tác du lịch, sẽ tiến tới xây dựng các chương trình hợp tác lâu dài giữa Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, tận dụng những lợi thế sẵn có của mỗi địa phương để xúc tiến quảng bá du lịch, hình thành các chuỗi sự kiện gắn kết nhằm thu hút du khách đến với khu vực miền Trung. Thường trực Thành ủy Đà Nẵng và Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã thống nhất để chính quyền hai địa phương xúc tiến các công việc cụ thể để việc hợp tác giữa hai địa phương cũng như khu vực có hiệu quả thiết thực hơn trong thời gian tới. Hai bên cũng thống nhất một số nội dung cơ bản nhằm thúc đẩy hợp tác, xác định vai trò của mỗi địa phương trong việc hợp tác phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, công nghệ thông tin, giữ vững an ninh-quốc phòng...

Nhân dịp này, thành phố Đà Nẵng đã tặng 2 tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có công cách mạng của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tin và ảnh: N.THÀNH

;
.
.
.
.
.