.

Hiệu quả từ các phong trào thi đua

.

Công ty CP Xây dựng công trình 525  là một đơn vị mạnh của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5), nhất là trong lĩnh vực xây dựng cầu. Một trong những nguyên nhân làm nên thành công của công ty là duy trì phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Thi công cầu Mương Khai,  tỉnh Sóc Trăng.

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo hằng năm được thực hiện rộng khắp các công trình và thu được kết quả cao. Riêng năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009 có 6 công trình, hạng mục công trình đăng ký Công trình chào mừng 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
 
Trong đó có nhiều công trình thi công vượt tiến độ, bảo đảm an toàn, có 6 sáng kiến làm lợi hơn 2,8 tỷ đồng được khen thưởng gần 41 triệu đồng; 3 cá nhân được đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Trong đợt tuyên dương “Công nhân tiêu biểu” lần 1 năm 2009 do Công đoàn Cienco 5 tổ chức vừa qua, trong số 5 cán bộ, công nhân của Cienco 5 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo thì Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 525 có 3 người (trong đó có Giám đốc Nguyễn Doãn Bính), nhiều công nhân là lao động tiêu biểu.

Chủ tịch Công đoàn công ty Trần Thúc Giang cho biết, BCH Công đoàn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động để đề đạt với lãnh đạo giải quyết đúng, kịp thời những phát sinh, vướng mắc, góp phần quyết định sự thành công và hiệu quả của các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Sự đoàn kết, thống nhất cao  là động lực tạo ra phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi. Đặc biệt là việc làm, đời sống và chế độ chính sách đối với người lao động phải được đặt lên hàng đầu. Công đoàn phải cùng với lãnh đạo công ty quan tâm chăm lo tạo đủ việc làm và thu nhập cho người lao động. Đây là nhân tố rất quan trọng để cán bộ, công nhân an tâm công tác trong điều kiện thường xuyên phải thi công các công trình xa nhà với thời gian kéo dài liên tục. Ngoài các phần thưởng, về vật chất và tinh cho người lao động giỏi, công ty còn tổ chức cho cán bộ, công nhân đi tham quan trong và ngoài nước, đây là điều động viên rất lớn đối với anh em.

Năm 2009, Công đoàn phối hợp với chính quyền chăm lo tạo đủ việc làm cho công nhân, phấn đấu đạt giá trị sản lượng từ 135 đến 140 tỷ đồng, thu nhập tăng 10% so với năm 2008, tập trung thi công một số công trình trọng điểm như cầu Hương An, cầu Bà Bầu (tỉnh Quảng Nam), cầu Châu Hóa (tỉnh Quảng Bình), các cầu dự án Nam sông Hậu, cầu Cà Nhíp (tỉnh Long An), cầu Kinh Xáng (tỉnh Cà Mau).

Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.