.

Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010

.

(ĐNĐT) - Ngày 8-8, tại Đà Nẵng, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2008-2009 và triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010.

Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Lê Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; đại diện các trường trong hệ thống Học viện và 63 trường Chính trị các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quang cảnh hội nghị.

Trong năm học 2009-2010, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, các trường chính trị tỉnh, thành phố tập trung đổi mới mạnh mẽ, toàn diện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học và các mặt công tác khác. Trong đó, tăng cường đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập; triển khai chương trình cao cấp lý luận chính trị - hành chính; nâng cao chất lượng hoạt động khoa học, đóng góp những sản phẩm khoa học có giá trị phục vụ tốt nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo, góp phần giải quyết những vấn đề lý luận và thực tiễn của đất nước.

Đồng thời, mở rộng quan hệ công tác giữa Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh với các ban Đảng ở Trung ương, các bộ, ngành và địa phương nhằm tạo thêm nguồn lực mới cho sự phát triển của Học viện; đổi mới lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm, nền nếp, kỷ cương, kỷ luật của tất cả các đơn vị, cán bộ, công chức toàn Học viện và các trường chính trị tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị đã đạt được trong năm học 2008-2009. Về những phương hướng nhiệm vụ năm học 2009-2010 của Học viên, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Học viện, các trường chính trị phải đóng góp tích cực vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, có tư duy đổi mới, sáng tạo, phong cách làm việc khoa học, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Môi trường giảng dạy, học tập ở Học viện và các trường chính trị phải là môi trường giáo dục tiêu biểu, mẫu mực trong hệ thống giáo dục quốc dân; góp phần khắc phục tình trạng lạc hậu trong công tác lý luận chính trị trước yêu cầu của thực tiễn hiện nay.

M.H

;
.
.
.
.
.