.

Một sinh viên tử vong chưa rõ nguyên nhân

Theo thông tin từ Sở Y tế, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 21-8, Nguyễn Văn Đĩnh, sinh năm 1987 (thường trú tại xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), sinh viên năm 3 Khoa Xây dựng dân dụng, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng được những người thân đưa vào Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cấp cứu, nhưng bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu gửi Sở Y tế thành phố ngày 24-8 cho biết, ngày 20-8, Đĩnh bị sốt và đau đầu, ngày 21-8 Đĩnh đến quầy thuốc tây đối diện cổng Trường Đại học Bách khoa tự mua thuốc uống. Theo kết quả hồi cứu, bệnh nhân đã uống các loại thuốc gồm:

Comtrim, EnervonC, Efferalgan. Sau khi uống thuốc được 15 đến 20 phút, đột nhiên bệnh nhân rên lớn, ngất xỉu, người tím tái. Sau khi đưa vào bệnh viện, các bác sĩ xác định bệnh nhân tím tái toàn thân, ngưng tim, ngừng thở hoàn toàn, đồng tử giãn, mạch bẹn và mạch cổ không bắt được. Bệnh nhân được hồi sức tích cực nhưng không có kết quả. Bệnh nhân được xác định tử vong chưa rõ nguyên nhân và theo dõi sốc phản vệ.

Trao đổi với P.V Báo Đà Nẵng chiều ngày 24-8 về một số thông tin cho rằng bệnh nhân chết do mắc bệnh sốt xuất huyết, bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo cho Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu điều tra dịch tễ tại khu vực nơi bệnh nhân sinh sống (khu phố Quang Thành, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) nhưng không phát hiện muỗi gây bệnh và người dân mắc sốt xuất huyết.
 
Các yếu tố lâm sàng của bệnh nhân cũng không cho thấy bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết. Theo nhận định của bác sĩ Nguyễn Út, rất có thể sinh viên này đã tử vong do sốc thuốc, tuy vậy Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của sinh viên nói trên.

D.M 

;
.
.
.
.
.