.

Nâng cao chất lượng các chuyên trang tuyên truyền trên Báo Đà Nẵng

.

Ngày 31-7, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đại diện các ngành, đoàn thể đang thực hiện các chuyên trang tuyên truyền trên Báo Đà Nẵng hằng ngày. Đồng chí Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí  Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng chủ trì cuộc họp. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Hiện nay, hằng tháng Báo Đà Nẵng phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thực hiện 9 chuyên trang: “Quốc phòng”, “Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”, “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc”, “Cựu chiến binh”, “Hội Nông dân”, “Vì an ninh Tổ quốc”, “Vì sự tiến bộ của Phụ nữ”, “Dân số và Đời sống”, “Lao động và Công đoàn”.

Trong những năm qua, Báo Đà Nẵng cùng các ngành, đoàn thể đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị trong từng thời điểm. Các chuyên trang đã kịp thời tuyên truyền, chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của các ngành, đoàn thể đến cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; nêu gương các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên…  các ngành, đoàn thể.
 
Thông qua những tin, bài, ảnh trên báo Đảng đã động viên, cổ vũ kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích, từ đó dấy lên khí thế thi đua sôi nổi tham gia lao động sản xuất, xây dựng các ngành, Hội đoàn thể.

Đặc biệt, đối với lĩnh vực an ninh-quốc phòng, các chuyên trang trên Báo Đà Nẵng đã phản ánh đúng đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về tăng cường quốc phòng-an ninh bảo vệ đất nước, về Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020 và các Pháp lệnh, Nghị định của Quốc hội, Chính phủ, mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc… Nhiều chuyên trang trên Báo Đà Nẵng được các Bộ, ngành Trung ương đánh giá cao, hằng năm đều có khen thưởng như các chuyên trang: “Quốc phòng”, “Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”, “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc”…

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành, đoàn thể đánh giá cao những đổi mới nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của Báo Đà Nẵng trong thời gian qua; các chuyên trang có thêm nhiều chuyên mục hấp dẫn thu hút ngày càng nhiều bạn đọc.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng nhấn mạnh: Để các chuyên trang trên Báo Đà Nẵng ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại tuyên truyền, tạo ấn tượng tốt cho bạn đọc, trong thời gian đến, Báo Đà Nẵng cùng các ngành, đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, nâng cao chất lượng các chuyên trang bằng nhiều hình thức, trong đó phải xác định được chủ đề chính cho từng chuyên trang.

Tập trung nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh. Các ngành, đoàn thể cần tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên phụ trách các chuyên trang tiếp cận các hoạt động của từng đơn vị để phản ánh kịp thời trên Báo Đà Nẵng; đồng thời cần tăng cường lực lượng cộng tác viên, có những cây bút chủ lực, bảo đảm cho từng chuyên trang đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu bạn đọc.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.