.

Tiếp tục gặp mặt những người vợ bị chồng bạo hành

.

(ĐNĐT) - Những người vợ của 130 ông chồng vũ phu sẽ được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp gỡ để tư vấn về về vai trò, trách nhiệm, thái độ ứng xử, nhất là khi bị chồng ngược đãi .

Bí thư Thành ủy , Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tiếp nhận đơn trình bày hoàn cảnh của các hộ gia đình xảy ra nạn bạo hành tại cuộc gặp gỡ, đối thoại hôm 5-8.

Hội LHPN thành phố Đà Nẵng cho hay, tiếp sau cuộc gặp gỡ, đối thoại của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh với 130 ông chồng có hành vi bạo lực gia đình, dự kiến vào ngày 18-8 tới, Hội LHPN Đà Nẵng và các ngành chức năng sẽ tiếp tục có cuộc gặp với các bà vợ của họ.

Gần 1/3 trong số này thuộc diện hộ nghèo, có trình độ học vấn thấp. Tuy nhiên, cũng có những người là vợ của giảng viên đại học mà vẫn phải gánh chịu nạn bạo lực trong gia đình. Không chỉ bị hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng mà những người vợ này còn bị chồng dùng lời lẽ lăng mạ, cố ý xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi hoặc thường xuyên gây áp lực tâm lý…

Đây là cuộc gặp mang tính chất tự nguyện, các đối tượng tham gia được chính quyền cơ sở vận động chứ không bắt buộc. Các chuyên gia tâm lý, luật sư sẽ tư vấn cho các bà vợ về vai trò, trách nhiệm, thái độ ứng xử của người vợ, nhất là khi bị chồng ngược đãi để có các biện pháp ngăn ngừa, phòng chống hiệu quả và nâng cao vai trò của nữ giới trong việc đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Trong dịp này, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng cũng sẽ khảo sát tình hình thực hiện cam kết không tái phạm tình trạng bạo lực gia đình mà các ông chồng cá biệt đã ký trong cuộc đối thoại với Bí thư Thành ủy. Nếu phát hiện có trường hợp tái phạm, Hội sẽ cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Hội LHPN Đà Nẵng cho biết đang tổ chức vận động kinh phí để ngay trong buổi gặp mặt này có thể có những sự hỗ trợ trực tiếp cho các hộ quá khó khăn về kinh tế.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.