.

Trường học, doanh nghiệp, trung tâm thương mại cần quyết liệt phòng, chống cúm A/H1N1

.

(ĐNDT) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch cúm A/H1N1 thành phố tổ chức ngày 31-7.

Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo các Sở Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Công thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các quận, huyện nhằm siết chặt công tác phòng, chống dịch cúm A/H1N1 các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Chuẩn bị máy bơm phun thuốc xử lý môi trường trong trường hợp xuất hiện trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 30-7, trong số 8 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 được phát hiện và thu dung điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, hiện đã có 7 trường hợp xét nghiệm lại âm tính với virus cúm A/H1N1 và được xuất viện. 1 trường hợp đang điều trị cách ly và 2 trường hợp khác đang được giám sát cách ly vì có những biểu hiện nghi nhiễm cúm.

Cho đến nay, công tác giám sát và phát hiện trường hợp nghi nhiễm đã được ngành y tế mở rộng thực hiện tại những cơ sở hành nghề y dược tư nhân như ở các phòng khám tư, bệnh viện tư cũng như tại các cửa khẩu đường không, đường thủy.

Tuy vậy, trước khả năng lây lan nhanh của dịch, nhất là bệnh đã bắt đầu xâm nhập tại các trường học và công sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chính Minh trong thời gian gần đây, nên số lượng bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 tại Đà Nẵng được nhận định sẽ tiếp tục tăng và diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới, nhất là thời điểm gần khai giảng năm học mới 2009-2010.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, bà Nông Thị Ngọc Minh nhấn mạnh, Sở Giáo dục- Đào tạo cần phải nhanh chóng thực hiện thành lập BCĐ phòng, chống dịch cúm A/H1N1 ngành và tại trường học thuộc các cấp học trước ngày 15-8 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục- Đào tạo. Các Sở Công thương, Kế hoạch-Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chủ động triển khai quyết liệt các phương án phòng, chống ngăn ngừa và cảnh giác với dịch bệnh tại các trung tâm thương mại, BQL các Khu chế xuất và công nghiệp, các điểm vui chơi giải trí, các cơ sở du lịch.

Sở Y tế khẩn trương tiến hành khảo sát các trạm y tế xã, phường được chọn làm điểm để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch cúm A/H1N1; kiểm tra chặt chẽ phương án cách ly giám sát và điều trị bệnh tại các bệnh viện tuyến quận, huyện và có thêm những văn bản hướng dẫn cụ thể về bệnh và công tác phòng ngừa căn bệnh này để nâng cao hiểu biết và chủ động phòng bệnh cho người dân.

Ngày 31-7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 56 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, (miền Nam: 45 ca, miền Bắc: 6 ca, miền Trung: 4 ca, Tây Nguyên: 1 ca), nâng tổng số trường hợp nhiễm cúm lên 850, không có tử vong. Số bệnh nhân đã ra viện là 452, 398 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Tin và ảnh: D.M

;
.
.
.
.
.