.

Đà Nẵng triển khai giai đoạn 2 Đề án 30

(ĐNĐT) - Ngày 7-9, Sở Nội vụ thành hố Đà Nẵng cho biết, sau khi hoàn tất giai đoạn 1 (thống kê thủ tục hành chính) của Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007-2010 (gọi tắt là Đề án 30) của Chính phủ, Đà Nẵng đã bắt đầu triển khai giai đoạn 2 của đề án này từ tháng 9. 

    Theo đó, thành phố sẽ tiến hành rà soát các thủ tục hành chính, rà soát các mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính và rà soát các yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện các thủ tục hành chính. Đây là giai đoạn có ý nghĩa hết sức quan trọng, ảnh hưởng lớn và quyết định đến sự thành công của Đề án 30.

Để việc triển khai giai đoạn 2 đạt hiệu quả cao, Sở Nội vụ vừa tiến hành tập huấn công tác rà soát thủ tục hành chính đối với các sở, ban, ngành; UBND quận Thanh Khê (đơn vị rà soát điểm cấp quận) và UBND phường Thanh Khê Đông (đơn vị rà soát điểm cấp phường). 75 cán bộ công chức là lãnh đạo sở, ngành, quận Thanh Khê, phường Thanh Khê Đông, Chánh Văn phòng (tương đương), trưởng phòng nội vụ, trưởng các phòng chuyên môn quận Thanh Khê và những người phụ trách công tác thống kê thủ tục hành chính giai đoạn 1 của các đơn vị đã tham gia tập huấn.

Điểm nổi bật trong đợt tập huấn lần này là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức rà soát thủ tục hành chính, được đánh giá là cách làm mới và có tính sáng tạo của Đà Nẵng nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính; hoàn chỉnh các quy định về thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, yêu cầu và điều kiện thực hiện thủ tục hành chính.

Sở Nội vụ Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu sau khi kết thúc giai đoạn 2 sẽ đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định hiện hành về thủ tục hành chính theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó góp phần thay đổi về chất hệ thống thủ tục hành chính đang áp dụng tại thành phố; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thông qua giảm chi phí cho xã hội nhờ đơn giản hoá thủ tục hành chính.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.