.

Khổ vì đường sá

.

Với thời gian khai thác sử dụng đã lâu, trên suốt chiều dài 2,1km của đường Tô Hiệu có quá nhiều đoạn hư hỏng trầm trọng, lầy lội. Hàng chục kiệt hẻm hai bên tuyến đường này cũng lầy lội, gập ghềnh như bờ ruộng vì chưa được kiên cố hóa.

Không chỉ người đi đường, người dân sống hai bên đường Tô Hiệu cũng rất vất vả vì đường sá.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, không chỉ người đi đường khổ sở vì phải lạng lách tránh ổ gà, ổ voi, những vũng nước thải sinh hoạt và nước mưa đọng lại mốc meo, bẩn thỉu (do đường không có mương thoát nước)… mà các nhà dân hai bên đường cũng rất khổ sở vì bụi bặm vào ngày nắng và nước bùn vào ngày mưa quất vào nhà.
 
Khi hỏi người dân ở trên tuyến đường này, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm vì đường sá, nhưng họ cũng chỉ nghe nói khu vực này sẽ giải tỏa chỉnh trang nên chưa làm lại đường, chỉ sửa chữa thôi. Lâu lâu thấy đường sá hư hỏng, lầy lội quá, chưa thấy đơn vị quản lý đường đến sửa, người dân phải khuân đá và cát xuống lấp tạm mấy cái ổ gà, ổ voi đọng nước.

Dọc theo tuyến đường Tô Hiệu, hầu như tất cả kiệt hẻm nhiều năm nay vẫn là đường đất, lầy lội; nhiều kiệt hẻm gập ghềnh như bờ ruộng, biến thành sông vào mùa mưa. Còn tuyến đường kiệt đi giữa tổ 16, phường Hòa Minh, người dân thường gọi đây là đường… mương thoát nước mưa cho một khu vực đông đúc dân cư. Nền đường lúc nào cũng ẩm ướt và hễ mưa xuống là bao nhiêu nước đổ về, theo đường kiệt chảy ra cánh đồng Hòa Phú 1.

Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho hay: “Tuyến đường Tô Hiệu thuộc trách nhiệm quản lý của quận, nhưng do nằm trong vùng quy hoạch chỉnh trang nên chưa được đầu tư xây dựng, cải tạo và nhiều tuyến đường kiệt hẻm cũng chưa thể kiên cố hóa. Và vấn đề này chúng tôi cũng đã đề xuất lên quận nhiều lần. Không riêng gì khu vực này mà trên toàn phường vẫn còn hàng chục tuyến đường kiệt hẻm  chỉ là đường đất, chưa được kiên cố hóa”.

Qua đây, chúng tôi đề nghị UBND quận Liên Chiểu sớm bố trí kinh phí sửa chữa đường Tô Hiệu; kết hợp với phường Hòa Minh và người dân ở dọc tuyến đường cải tạo, kiên cố hóa các đường kiệt hẻm để tạo thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Bài và ảnh: NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.