.

Sớm sửa chữa hư hỏng hạ tầng ở khu dân cư

.

Vừa mới đưa vào sử dụng, nước mưa đã làm xói lở sập nắp cống, nước tràn lên gây ngập lụt cả khu dân cư Thanh Vinh 2, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Nước mưa cũng làm xói sập nhiều đoạn vỉa hè, nền đường 3,5 mét đi giữa hai tổ 53 và 54 và nhiều đoạn đường, vỉa hè khác bị xói trôi hết đất nền, đang chờ sập...

Từ đoạn cống thoát nước bị sập mất nắp, nước tràn lên gây ngập úng khu dân cư và làm xói trôi đất nền vỉa hè, đường sá.

Mùa mưa năm 2006, nước mưa chảy đã làm sập 2 nắp cống phía sau nhà ông Ngô Đức và bên hông nhà chị Đỗ Thị Bạch Yến (tổ 53, phường Hòa Khánh Bắc), khiến mỗi khi mưa to là nước mưa lẫn nước thải sinh hoạt tràn lên ngập khu dân cư này sâu 0,5 mét. “Trời mưa làm lộ rõ thi công gian dối, đây chú nhìn xem cục vữa như thế này mà bóp vụn rất dễ dàng. Nước mưa tràn lên xói vào móng nhà tôi phải gia cố mấy lần rồi, mà báo với cơ quan chức năng người ta có chịu đến khắc phục cho đâu!” – chị Bạch Yến bức xúc.
 
Cho đến sau trận bão số 9 vừa qua, một chiếc xe ô-tô đang chạy trên đường 3,5 mét trước nhà ông Ngô Đức liền bị sập xuống, mắc kẹt bánh xe dưới nền đường. Khi đó, các hộ dân phát hiện một vài đoạn vỉa hè và đường 3,5 mét chỉ còn trơ lại mỗi nền đường, còn đất nền thì đã bị nước mưa xói trôi hết. Dù phải đem gỗ ván ra đặt cảnh báo và nghiêm cấm, canh giữ không cho trẻ em ra chơi đùa trước nhà vì sợ bị sập xuống, nhưng người dân vẫn không yên tâm.

 

 

Trước nhà ông Nguyễn Kim, từ sau bão Xangsane (tháng 10-2006), nước thải đã xói bay vữa nối giữa hai bi cống thoát nước, làm sập một đoạn vỉa hè dài khoảng 4 mét, dù đã báo lên cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được sửa lại…

Ông Nguyễn Tương – Bí thư chi bộ hai tổ 53 và 54, phường Hòa Khánh Bắc cho hay: “Vấn đề này chúng tôi đã kiến nghị lên phường nhiều lần, nhưng mãi đến giữa tháng 10-2009, phường, quận và Công ty Phát triển – Khai thác hạ tầng các khu công nghiệp Đà Nẵng mới làm việc và lên xem xét hiện trường. Rồi hơn nửa tháng nay không nghe động tĩnh gì cả…”.
 
Đề nghị Công ty Phát triển – Khai thác hạ tầng các khu công nghiệp Đà Nẵng sớm khắc phục hư hỏng nền đường, vỉa hè, cống thoát nước ở khu dân cư Thanh Vinh 2, để người dân không phải chịu cảnh ngập lụt do nước cống tràn lên và tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.