.

Xây dựng đề tài nghiên cứu Hoàng Sa

.

(ĐNĐT) - Ngày 18-11, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa, cho biết UBND huyện đang phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội thành phố xây dựng đề tài nghiên cứu về quá trình khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa trong lịch sử

Một cuộc gặp mặt với các nhân chứng từng sống và làm việc tại Hoàng Sa do UBND huyện Hoàng Sa tổ chức

Để phục vụ cho việc nghiên cứu, UBND huyện làm việc với các ngành, địa phương thu thập tư liệu chứng cứ và sắp xếp một cách khoa học. UBND huyện xúc tiến hoàn thiện Kỷ yếu về Hoàng Sa và sẽ tổ chức lấy ý kiến của các nhân chứng từng sinh sống, công tác tại Hoàng Sa đối với nội dung kỷ yếu.

Hiện nay, Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố đã hoàn thành và đang chờ thẩm định, phê duyệt nội dung tài liệu giáo khoa địa lý, lịch sử, văn học địa phương đối với bậc THCS và THPT. Trong đó, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện nội dung về kiến thức địa lý tự nhiên, quá trình lịch sử thực hiện chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ nêu cao ý thức chủ quyền lãnh thổ đối với quần đảo Hoàng Sa.

Về hoạt động của UBND huyện đảo Hoàng Sa sau khi thí điểm thực hiện không tổ chức HĐND huyện, quận, phường, ông Ngữ cho biết, UBND huyện vẫn hoạt động theo chương trình được phê duyệt, kinh phí hoạt động của UBND huyện năm 2009 là 30 triệu đồng. Tại buổi làm việc với Ban Pháp chế HĐND thành phố vừa qua, UBND huyện đề nghị tăng thêm biên chế và cho xây dựng riêng trụ sở hành chính của UBND huyện và đang chờ HĐND thành phố xem xét.

Về vấn đề việc chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc mới đây thành lập hai Ủy ban thôn đảo trên quần đảo Hoàng Sa, ông Ngữ cho biết: Chúng tôi cực lực phản đối những hành động vi phạm chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là đơn vị hành chính được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giao chính quyền thành phố Đà Nẵng quản lý.

S.T

;
.
.
.
.
.