.

ADB hỗ trợ 45 triệu USD cho nước sạch miền Trung

Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa thông qua một khoản vay ưu đãi 45 triệu USD từ Quỹ Phát triển châu Á để hỗ trợ Việt Nam thực hiện dự án cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường cho 350.000 người dân tại 6 tỉnh duyên hải miền Trung

Thông báo của ADB cho biết khoản vay cho dự án cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn miền Trung thông qua ngày 18/12 sẽ được sử dụng để xây dựng các hệ thống ống dẫn nước sạch, cải tạo hoặc xây mới các nhà vệ sinh đủ tiêu chuẩn trong các gia đình, trường học, trung tâm y tế và nâng cao nhận thức về vệ sinh môi trường.

Dự án sẽ được thực hiện tại những vùng nông thôn ở 6 tỉnh Bình Định, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam và Thanh Hóa.

Theo ông Paul van Klaveren, chuyên gia về nước sạch và vệ sinh môi trường thuộc vụ Đông Nam Á của ADB, việc tiếp cận tốt hơn với nguồn nước sạch và các hệ thống vệ sinh đủ tiêu chuẩn sẽ cải thiện sức khỏe cộng đồng, giảm nghèo nhờ giảm chi phí y tế và ngày nghỉ việc, đồng thời giảm gánh nặng đối với phụ nữ là những người thường phải chăm sóc người ốm trong gia đình.

Khoản vay của ADB chiếm 90% tổng giá thành dự án 50 triệu USD. Khoản vay này có thời hạn 32 năm, bao gồm cả giai đoạn 8 năm ân hạn.

Theo dự kiến, vào năm 2016, khoảng 90% dân số trong các vùng dự án sẽ được kết nối với nguồn cung cấp nước sạch và 65.000 hộ gia đình sẽ có nhà vệ sinh hợp chuẩn.

TTXVN

;
.
.
.
.
.