.

Cát bay ngập lòng đường Sơn Trà – Điện Ngọc

.

(ĐNĐT) - Chiều 26-12, Xí nghiệp Môi trường quận Ngũ Hành Sơn huy động 40 cán bộ, công nhân viên cùng với phương tiện xúc, thu dọn cát đang ngập đường Sơn Trà – Điện Ngọc, đoạn từ bãi tắm Mỹ An đến Mỹ Khê.

Cát ngập lòng đường Sơn Trà – Điện Ngọc sau đợt mưa và gió tuần trước

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Xí nghiệp, để xúc hết số cát đang ngập lòng đường sau đợt mưa và gió tuần trước, 40 cán bộ, công nhân viên của xí nghiệp dùng xẻng gom, xúc cát trả lại bãi biển, mất khoảng 2 buổi.

Công nhân cho biết: “các tháng mùa mưa hầu như tháng nào cũng phải đi thu dọn cát…”.

Công nhân môi trường thu dọn cát

Từ khi tuyến đường này đưa vào sử dụng đến nay, cứ vào mùa mưa là cát từ dưới bãi biển theo gió bay vào ngập bề bộn đoạn đường nói trên, rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Đặc biệt đợt sau bão Ketsana, lòng đường đã biến thành bãi cát biển khổng lồ, xí nghiệp phải huy động cả xe máy ủi, máy xúc, xe tải và toàn bộ cán bộ, công nhân viên thu dọn cật lực 8 ngày mới xong.

Điều đáng nói là việc trồng một hàng dương thấp để chắn cát, vừa không đủ chắn từng dải cát theo gió bay vào lòng đường, vừa què quặt, chết khô vì bị nhiễm mặn. Trong khi đó, ở đoạn đường dọc bãi tắm Mỹ Khê, nơi có những đám cỏ và rau muống biển mọc tự nhiên, xanh mướt thì lòng đường đều sạch sẽ, không bị cát “đổ bộ”.

Hàng dương liễu chắn cát bay thưa thớt, què quặt, chết khô không đủ ngăn cát bay vào lòng đường

Đề nghị các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, có giải pháp khả như trồng cỏ và rau muống biển ngay sau mùa mưa này để hạn chế số cát “đổ bộ” vào mùa mưa đến.

Hoàng Hiệp

;
.
.
.
.
.