.

Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp tác giai đoạn 2010-2015

.

* Đề nghị sớm khôi phục đường bay Đà Nẵng-Đà Lạt

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc với các tỉnh Tây Nguyên, sáng ngày 17-12, Đoàn cán bộ lãnh đạo Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, ký kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến 2020 của hai địa phương.

Lãnh đạo hai địa phương chứng kiến lễ ký kết hợp tác phát triển giữa Đà Nẵng và Lâm Đồng.


Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Tiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Đức Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quang Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo cáo của đồng chí Huỳnh Phong Tranh trình bày tại buổi làm việc, trong năm 2009, tỉnh Lâm Đồng đạt tốc độ tăng trưởng 12,9%; cơ cấu kinh tế theo hướng: ngành nông-lâm-thủy sản chiếm 48,4%, công nghiệp-xây dựng chiếm 20,3% và dịch vụ chiếm 31.3%. Tổng mức đầu tư toàn xã hội đạt 8 nghìn tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 2.650 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 16,7 triệu đồng. Đến nay, toàn tỉnh chỉ còn 8,5% số hộ nghèo...

Về công tác xây dựng Đảng, toàn Đảng bộ tỉnh có 796 TCCS Đảng với 27.807 đảng viên, trong đó có 2.886 đảng viên là người dân tộc thiểu số, 2.047 đảng viên là người có đạo.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã nêu lên những nét nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Đà Nẵng trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh đến những thành tựu đạt được từ sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng chí cũng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành... của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố trong công tác quy hoạch, quản lý đô thị; giải tỏa, đền bù, tái định cư; đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng và nêu lên những vấn đề cần quan tâm trong việc hợp tác, phát triển giữa Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi thảo luận và thống nhất những nội dung cần hợp tác giữa hai địa phương, đại diện lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng đã ký kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020 nhằm khai thác, phát huy những lợi thế của từng địa phương trong phát triển. Theo đó, hai địa phương tích cực phối hợp trong việc đề xuất sớm khôi phục, khai thác đường bay Đà Nẵng-Đà Lạt và ngược lại.
 
Trong lĩnh vực du lịch, hai địa phương tạo điều kiện và thúc đẩy các dự án đầu tư về du lịch của doanh nghiệp Đà Nẵng tại Lâm Đồng; hai địa phương cùng hợp tác trong việc xúc tiến, quảng bá, giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm... về du lịch; hợp tác và liên kết xây dựng các tour du lịch chung, trong đó đặc biệt khai thác loại hình du lịch lữ hành và du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo...

Trên lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm, hai bên đẩy mạnh việc thu mua, trao đổi hàng hóa với nhau; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia các chợ đầu mối để giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm đặc sản; phối hợp và phát triển các hoạt động xúc tiến thương mại; hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong hội nhập kinh tế quốc tế...

Tin và ảnh: N.THÀNH

;
.
.
.
.
.