.

Đề nghị cắt giảm gần 32% thủ tục hành chính

.

Đây là đề nghị của 22 cơ quan, đơn vị được giao thực hiện giai đoạn 2 của Đề án 30, rà soát và kiến nghị cắt giảm thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó khối sở, ban, ngành là 32,04%, UBND quận Thanh Khê là 42,06%, UBND phường Thanh Khê Đông là 19,46%.

Giao dịch hành chính tại bộ phận “một cửa” quận Thanh Khê.


Theo đánh giá của Sở Nội vụ: Nhìn chung các yêu cầu, kiến nghị đơn giản hóa TTHC của các cơ quan, đơn vị là hợp lý, giúp giảm bớt văn bản giấy tờ, thủ tục, trình tự thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, công dân. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị có những đề xuất nhằm quy định rõ ràng, đầy đủ và khoa học hơn đối với một số thủ tục cũng như mẫu đơn, tờ khai; yêu cầu, điều kiện. Một số cơ quan, đơn vị đã mạnh dạn đề xuất kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế thủ tục hành chính với tỷ lệ cao như Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất (66,67%), Sở Kế hoạch và Đầu tư (68,85%), Trung tâm Xúc tiến đầu tư (55,88%), Văn phòng UBND thành phố (43,75%), UBND quận Thanh Khê (42,06%).

Trong thời gian sắp tới, Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của thành phố sẽ tổ chức hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia, tổ chức, công dân để tiếp tục đơn giản hóa TTHC một bước nữa theo đúng mục tiêu của Đề án 30 giảm tối thiểu là 30% TTHC.         

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.