.

Đến năm 2015, 100% phường, xã không có người lang thang xin ăn

UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt Đề án “Không có người lang thang xin ăn” đến năm 2015 với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội nhằm ngăn chặn không để xảy ra tình trạng người lang thang xin ăn và người tâm thần lang thang; phát hiện và xử lý kịp thời người từ các địa phương khác đến Đà Nẵng lang thang xin ăn; có giải pháp tích cực đưa đối tượng về hòa nhập cộng đồng và hạn chế tình trạng tái diễn lang thang xin ăn; phấn đấu giữ vững mục tiêu “Thành phố không có người lang thang xin ăn”

Đề án đưa ra các mục tiêu cụ thể: Phát hiện kịp thời và tập trung 100% số người lang thang xin ăn, người tâm thần lang thang trên địa bàn thành phố vào các cơ sở bảo trợ xã hội để phân loại, nuôi dưỡng, giáo dục, chữa bệnh, dạy nghề và giải quyết đưa về hoà nhập cộng đồng. 100% số người lang thang xin ăn có hộ khẩu tại Đà Nẵng sau khi đưa về hoà nhập cộng đồng được hỗ trợ tạo việc làm, ổn định cuộc sống. Chuyển giao 100% số người từ các địa phương khác đến Đà Nẵng lang thang xin ăn về lại nơi cư trú (đối với các trường hợp có nơi ở ổn định); đồng thời có biện pháp giảm đến mức thấp nhất số người tái diễn lang thang xin ăn. Tập trung giải quyết triệt để các hình thức biến tướng của nạn lang thang xin ăn. Phấn đấu hằng năm thành phố có 100% số phường, xã không có người lang thang xin ăn.

Một số giải pháp thực hiện mục tiêu: tăng cường công tác chỉ đạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; lồng ghép giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội, nhằm giảm thiểu người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố; tăng cường công tác đăng ký, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, trọng tâm là số đối tượng từ các địa phương khác đến tạm trú; phối hợp giải quyết có hiệu quả việc tập trung phân loại, đưa người lang thang xin ăn về lại địa phương, ổn định cuộc sống...

Website thành phố Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.