.

Đoàn công tác tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) thăm và làm việc tại Đà Nẵng

.

Chiều ngày 30-12, đồng chí Huỳnh Nghĩa, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Thường vụ Đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do ông Doãn Bảo Sinh, Chuyên gia nghiên cứu pháp lý, Ban Pháp chế dẫn đầu, đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Đồng chí Huỳnh Nghĩa tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Thường vụ Đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Nghĩa đã giới thiệu những nét sơ lược về điều kiện kinh tế-xã hội của Đà Nẵng, trong đó, khái quát hai chương trình lớn mà thành phố đang triển khai là chương trình “5 không”, “3 có”. Đồng chí Huỳnh Nghĩa cũng phân tích bộ máy tổ chức, cơ chế hoạt động của HĐND thành phố Đà Nẵng và những nhiệm vụ mà HĐND đảm nhiệm.

Ông Doãn Bảo Sinh bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm thành phố Đà Nẵng và cho rằng, tỉnh Vân Nam và thành phố Đà Nẵng có những nét tương đồng trong việc tổ chức bộ máy nhân sự của HĐND. Ông Doãn Bảo Sinh cho biết, tại Vân Nam cũng có chương trình an cư cho người dân, gần giống với chương trình “3 có” của Đà Nẵng với nhiệm vụ hỗ trợ, xây dựng khu chung cư dành cho những người chưa có nhà ở ổn định.

Hai bên đã trao đổi những kinh nghiệm quý để thành phố Đà Nẵng và tỉnh Vân Nam học hỏi lẫn nhau nhằm giúp cho hoạt động của HĐND ngày càng phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội.   

M.H

;
.
.
.
.
.