.

Hãi vì... rác

.

Tại khu xóm mới ở tổ 22, Chơn Tâm 2, Hòa Khánh Nam đang tồn tại một bãi rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bốc mùi tanh hôi. Ở giữa con đường dẫn vào xóm là hai ao nước tù đọng quanh năm, nổi váng đen ngòm.

 

Rác chất đống, nhân viên môi trường dọn không xuể, rác tràn xuống nước tạo thành một vũng hỗn tạp. Khi đi qua đoạn đường này, ai cũng phải nín thở. Ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, cho biết: “Tại bãi rác nằm kề nơi nước đọng, thành phố đã đồng ý hỗ trợ dự án làm cống thoát nước với kinh phí 180 triệu đồng từ nhiều năm trước, nhưng cho đến nay bên thi công công trình vẫn không có động thái nào”!

Vì không có cống thoát nước nên mỗi khi mưa to, toàn bộ khu vực này bị ngập lụt. Từ đầu mùa mưa, mỗi khi có trận mưa lớn, nhiều nhà dân luôn ở trong tình trạng ngâm nước, đồ đạc trong nhà bị hư hỏng.

Bên cạnh đó, ở đây còn nổi lên vấn đề xây dựng nhà trái phép. Cũng theo ông Quang, tại địa bàn phường đã có 2 dự án từ năm 2004 là: dự án khu đô thị ga và kho ga, người dân không được phép mua - bán đất hay xây dựng trên diện tích đất dự án quy hoạch. Đất bỏ hoang mà không được làm nhà, còn dự án thì “ngủ” im lìm.

Thế nhưng, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng, điều kiện kinh tế khó khăn, vì vậy mặc dù bị chính quyền nghiêm cấm nhưng người dân vẫn lén lút xây để có chỗ chui vào chui ra. Điệp khúc “bị đập” rồi xây cứ diễn ra, dẫn đến những căn nhà kém chất lượng bị sập, bị tốc mái khi bão, gió.

Nhà ở không ổn định, điện lưới không an toàn, rác thải chất đống…, người dân rất mệt mỏi phải sống trong hoàn cảnh này, những bức xúc cứ kéo dài. Chúng tôi cũng như người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng trên để người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.