.

Hội nghị tổng kết công tác Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành năm 2009

.

(ĐNĐT) - Ngày 25-12, tại Đà Nẵng, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương năm 2009
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chủ trì hội nghị

Đến dự có đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trần Đình Đàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các Bộ, ngành liên quan.

Trong năm 2009, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo trực tiếp của Trưởng, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Thường trực HĐND và sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành trên cả nước tiếp tục được kiện toàn về tổ chức, bộ máy; từng bước ổn định, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Đến nay, các Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành về cơ bản đã ổn định tổ chức, bộ máy, đã thành lập được Phòng công tác ĐBQH.

Cán bộ, công chức, nhân viên các Văn phòng đã nỗ lực phấn đấu, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần từng bước nâng cao hiệu quả họat động của Đoàn ĐBQH nói riêng và của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội nói chung. Các Văn phòng luôn chủ động phối hợp với Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành trong việc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung, phương tiện vật chất và tham mưu cho Đoàn ĐBQH họat động. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương những kết quả mà đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh, thành phố trên cả nước đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành nghiên cứu, đóng góp ý kiến, kiện toàn tổ chức bộ máy; phát huy và nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa các bộ, ngành, đơn vị; giữa Văn phòng Đoàn ĐBQH với các Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ... trong việc phục vụ các hoạt động của Quốc hội...

Tin và ảnh: Thành Lân

;
.
.
.
.
.